Theo dõi trên

Australia và Pháp ký hợp đồng đóng tàu ngầm mới

11/02/2019, 15:46 - Lượt đọc: 25

Sau 7 năm đàm phán, hôm nay (11/2) Australia và Pháp chính thức ký hợp đồng đóng tàu ngầm trị giá 50 tỷ AUD.

Ngày 11/2, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tới thủ đô Canberra của Australia để ký hợp đồng đóng cho Australia 12 tàu ngầm, trị giá 50 tỷ AUD. Xưởng đóng tàu được đặt tại bang Nam Australia.

                
      
      Ảnh minh    họa: Ảnh: DCNS.

Theo tuyên bố chung giữa Thủ tướng Scott Morrioson và Bộ trưởng Quốc phòng Australia Christopher Pyne, các tàu ngầm Australia đặt Pháp sản xuất là loại tàu ngầm tấn công HMAS.

Theo thỏa thuận giữa hai nước, các tàu ngầm này sẽ bắt đầu được Pháp bàn giao cho Australia vào 2030.  Tuyên bố này cũng khẳng định: “các tàu ngầm ngày sẽ đảm bảo an ninh và thịnh vượng cho Australia trong hàng thập kỷ tới đồng thời hợp đồng này cũng thúc đẩy quan hệ quốc phòng giữa Australia và Pháp thêm phần sâu sắc”.

Theo truyền thông Australia, dù hai nước mới chính thức ký hợp đồng nhưng việc sản xuất các tàu ngầm này đã được bắt đầu và sẽ được tiếp tục thực hiện theo thỏa thuận hai nước vừa ký. Việc mua sắm 12 tàu ngầm nhằm trong Chương trình sản xuất tàu ngầm quốc gia trị giá 90 tỷ AUD của Australia. Trong khuôn khổ chương trình này, 54 tàu ngầm sẽ được đóng mới tại Australia.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia và Pháp ký hợp đồng đóng tàu ngầm mới