Theo dõi trên

Ba Lan có kế hoạch đóng cửa một phần biên giới với Séc và Slovakia

21/02/2021, 10:42

Bộ trưởng Y tế Ba Lan Adam Niedzielski hôm nay cho biết, Ba Lan có thể thắt chặt các hạn chế tại biên giới với Séc và Slovakia do tình hình dịch bệnh ở các nước láng giềng ngày càng gia tăng. Dự kiến quy định sẽ được thông báo vào tuần tới.

Theo ông Niedzielski, hiện biên giới với Séc và Slovakia vẫn đang được mở cho những công dân có thể chứng minh kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên do tỷ lệ lây nhiễm tại các quốc gia láng giềng đang có xu hướng tăng mạnh đã buộc các nhà chức trách Ba Lan cảnh báo rằng, các biện pháp kiểm soát biên giới có thể phải thắt chặt lại. Trước đó Ba Lan đã từng hai lần phải tiến hành các biện pháp thắt chặt biên giới với Séc do dịch bùng phát tăng mạnh tại các vùng biên giới hai nước.

Bộ trưởng Y tế Ba Lan.

Ông Niedzielski cũng cảnh báo, cao điểm của đợt bùng phát dịch thứ 3 của Ba Lan sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 tới. Theo đó Chính phủ đang xem xét áp dụng các biện pháp hạn chế đối với các khu vực có số ca nhiễm Covid-19 cao. Trong những ngày gần đây Ba Lan cũng đang phải vật lộn với tình trạng số ca nhiễm Covid-19 gia tăng mạnh. Số ca mắc mới hàng tuần đã vượt quá 6.500 ca và ngày càng có nhiều bệnh nhân phải nhập viện, tuy nhiên, tuần trước Chính phủ Ba Lan đã nới lỏng một số hạn chế bao gồm cho phép rạp chiếu phim, khách sạn, nhà hàng được mở 50% công xuất.

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, Ba Lan đã ghi nhận tổng cộng gần 1,632 triệu ca trong đó có hơn 42.000 trường hợp tử vong.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan có kế hoạch đóng cửa một phần biên giới với Séc và Slovakia