Theo dõi trên

Bà May ra tuyên bố quan trọng về Brexit trước cuộc bỏ phiếu quyết định

14/01/2019, 16:30 - Lượt đọc: 47

 Ngày 14/1, theo Sky News, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng trước khi cuộc bỏ phiếu quyết định về Thỏa thuận Brexit diễn ra.

Hãng tin Sky News ngày 14/1 đưa tin, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng trước Quốc hội, dự kiến vào lúc 22h30 phút tối nay (theo giờ Việt Nam) trước khi các nghị sĩ tiếp tục tranh luận về Thỏa thuận Brexit. Nghị viện Anh dự kiến bỏ phiếu về dự thảo Thỏa thuận đã đạt được với Liên minh châu Âu về Brexit vào ngày mai (15/1), nhưng khả năng cao dự thảo này sẽ không được thông qua.

                
      
      Thủ tướng Anh Theresa    May ra tuyên bố quan trọng về Brexit trước cuộc bỏ phiếu quyết định.    Ảnh: AFP

Theo Sky News, Tuyên bố của Thủ tướng sẽ tập trung vào các đảm bảo từ Liên minh châu Âu về điều khoản “chốt chặn” biên giới với Ireland - một trong những vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán. Truyền thông quốc tế trước đó cũng đưa tin, hôm nay EU sẽ chuyển một bức thư tới chính phủ trong đó đưa ra một loạt các đảm bảo về vấn đề biên giới với Ireland.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cuối tuần qua nhấn mạnh phải huy động "mọi nỗ lực" để tìm được một cách giải bài toán hóc búa trước cuộc bỏ phiếu vào mai. Ông Juncker nhắc lại lập trường của EU không đàm phán lại thỏa thuận này, đặc biệt liên quan đến điều khoản biên giới với Ireland, nhưng chấp nhận cùng Chính phủ Anh làm rõ nội dung điều khoản này.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà May ra tuyên bố quan trọng về Brexit trước cuộc bỏ phiếu quyết định