Theo dõi trên

Bắc Kinh phát hiện SARS-CoV-2 trên thớt thái cá hồi nhập khẩu

13/06/2020, 08:21 - Lượt đọc: 6

Lực lượng chức năng đã phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trên thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại một khu chợ bán buôn.

Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm tại những địa điểm các ca Covid-19 mới xuất hiện trong cộng đồng ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) từng hoạt động, lực lượng chức năng tại đây đã phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trên thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại một khu chợ bán buôn. 

                
      
      Khu giao dịch sản    phẩm thịt của Chợ bán buôn Tân Phát Địa, Bắc Kinh. Ảnh: Chinanews

Qua quá trình điều tra dịch tễ học, lực lượng chức năng thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện thấy, ca bệnh Covid-19 họ Đường ở quận Tây Thành và bệnh nhân họ Lưu ở quận Phong Đài đều từng tới khu chợ bán buôn mang tên Tân Phát Địa tại quận Phong Đài vào các ngày 3/6 và 5/6. Trong đó, một người đến đây mua thịt, người còn lại đến lấy mẫu để kiểm tra sản phẩm thịt.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại khu chợ, cơ quan chức năng đã kiểm tra thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu phẩm lấy trên thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại đây. Thông tin này cũng đã được Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chợ bán buôn Tân Phát Địa xác nhận tối 12/6.

Khu chợ này ngay lập tức đã phải đưa ra thông báo tạm thời ngừng hoạt động. Thông báo nêu rõ, "qua xét nghiệm, nhân viên làm việc tại chợ và môi trường trong chợ cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2", từ 3h sáng ngày 13/6, chợ sẽ tạm nghỉ để tiến hành dọn dẹp vệ sinh và khử trùng toàn diện.

Không chỉ Chợ bán buôn Tân Phát Địa, 5 khu chợ bán buôn khác tại Bắc Kinh cũng phải tạm dừng hoạt động một phần hoặc toàn phần do là những địa điểm bệnh nhân Covid-19 từng đi qua.

Trước đó, trong 2 ngày 11 và 12/6, Bắc Kinh liên tục phát hiện 3 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 2 ca bệnh ở quận Phong Đài và cùng làm việc tại Trung tâm nghiên cứu tổng hợp thực phẩm thịt Trung Quốc. Trong số đó, bệnh nhân họ Lưu, 25 tuổi, từng đến 6 khu chợ bán buôn trên địa bàn thành phố làm nhiệm vụ lấy mẫu kiểm tra thực phẩm.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh phát hiện SARS-CoV-2 trên thớt thái cá hồi nhập khẩu