Theo dõi trên

Bắc Kinh (Trung Quốc) chìm trong ô nhiễm cát bụi kỷ lục

04/05/2017, 15:14

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ các trận bão cát, khiến thành phố này chìm trong ô nhiễm cát bụi, tầm nhìn giảm.

Hôm nay (4/5), chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu xanh về ô nhiễm cát bụi, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Bắc Kinh mới lại chìm trong ô nhiễm cát bụi.

Đợt ô nhiễm lần này được cho là do ảnh hưởng của những trận bão cát từ khu vực Nội Mông Cổ, Cam Túc, Ninh Hạ, Trung Quốc

                
      
      Ô nhiễm ở đô thị    Trung Quốc. Ảnh: ChinaFotoPress.

Theo thông tin từ Trung tâm giám sát bảo vệ môi trường thành phố Bắc Kinh, chỉ số PM2.5 và chỉ số PM10 trong ngày 4/5 đều cao ở mức kỷ lục, cụ thể chỉ số PM2.5 (số các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet trong một mét khối không khí) đo được tại các khu vực trong thành phố là trên 500, còn chỉ số PM10 (số các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 10 micromet trong một mét khối không khí) là trên 2.000. 

Được biết, đây là mức ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng vì theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số PM2.5 nhỏ hơn 10 mới là mức an toàn.

Ô nhiễm cát bụi khiến tầm nhìn hạn chế gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã yêu cầu người dân hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời cũng như chủ động các biện pháp bảo vệ khi cần ra ngoài.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh (Trung Quốc) chìm trong ô nhiễm cát bụi kỷ lục