Theo dõi trên

Bạo động nhà tù Brazil: 52 tù nhân thiệt mạng, 16 người bị chặt đầu

30/07/2019, 10:52 - Lượt đọc: 18

52 tù nhân thiệt mạng, trong đó có 16 người bị chặt đầu trong vụ bạo động nhà tù tại miền Bắc Brazil hôm 29/7.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 29/7 tại nhà tù Altamira, bang Para. 36 tù nhân thiệt mạng do ngạt khói khi các tù nhân khác phóng hỏa cơ sở giam giữ này. 

Cuộc bạo loạn bắt đầu khi 1 nhóm tù nhân xông vào khu vực nhà tù do nhóm đối địch kiểm soát. Nhóm bị tấn công đốt cháy căn cứ của nhóm kia để trả thù, 2 lính gác bị bắt làm con tin nhưng sau đó được thả. 

                
      
      Vụ bạo động khiến 52    tù nhân thiệt mạng. (Ảnh: DW) 

Vụ bạo loạn diễn ra trong khoảng 5 giờ đồng hồ khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có 16 trường hợp bị chặt đầu ngay tại chỗ. Cảnh quay trên truyền hình Brazil cho thấy khói bốc lên nghi ngút từ bên trong nhà tù. 

"Tình hình bên trong nhà tù vẫn còn rất hỗn loạn và chúng tôi đang tiếp tục thu hồi các thi thể”, Jarbas Vasconcelos Carmo, người đứng đầu hệ thống phục hồi nhân phẩm bang Patra cho hay. 

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ bạo động chết người tại các nhà tù ở Brazil trong vài tháng gần đây. 

Hồi tháng 5, 55 tù nhân thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn liên quan tới các băng đảng tại 4 nhà tù ở miền Tây Brazil. Giới chức địa phương cho biết các vụ bạo động là hệ quả từ các cuộc đụng độ bạo lực giữa các phe phái đối địch trong cùng 1 băng đảng ma túy có tên "gia đình phương Bắc". 

Các nhóm nhân quyền chỉ trích chính quyền hời hợt trong nỗ lực ngăn chặn bạo lực ở các trung tâm giam giữ, thậm chí tạo điều kiện cho các cuộc đụng độ bằng cách giam giữ quá đông các tù nhân trong 1 cơ sở. 

Các cuộc đụng độ cũng đặt ra thách thức đối với tân Tổng thống Jair Bolsonar, người trước khi đắc cử nhiều lần tuyên bố sẽ trấn áp các băng đảng tội phạm và bạo lực nhà tù.

Song Hy/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo động nhà tù Brazil: 52 tù nhân thiệt mạng, 16 người bị chặt đầu