Theo dõi trên

Bão Harvey gây hậu quả nghiêm trọng tại Mỹ

28/08/2017, 14:09

Cơn bão Harvey đã gây lụt lội nghiêm trọng làm 1 người thiệt mạng, hàng nghìn người mắc kẹt trên mái nhà và trên các bãi đất cao.

Bão Harvey - cơn bão có cường độ mạnh nhất trong hơn 50 năm qua tại Mỹ đã gây lụt lội nghiêm trọng tại Houston, bang Texas. Mực nước lên cao ngày 27/8 đã làm hàng nghìn người mắc kẹt trên mái nhà và trên các bãi đất cao. Công tác cứu hộ đang khẩn trương được triển khai.

Bão Harvey đã đổ bộ vào bang Texas ngày 26/8 làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương với tình trạng lụt lội nghiêm trọng đang diễn ra ở thành phố Houston.

Nhiều máy bay trực thăng, tàu thuyền và nhiều phương tiện đi được dưới nước đã được triển khai thực hiện công tác cứu hộ tại các khu vực ngập nước. Người dân địa phương được khuyến cáo lên trên mái nhà hoặc các khu đất cao để tránh bị mắc kẹt.

                
      
      Bão Havey tàn phá    nghiêm trọng tại thành phố Houston. (Ảnh: AP)

Thống đốc bang Texas - Greg Abbott cho biết, 3.000 vệ binh quốc gia và thành viên vệ binh của bang đã được huy động đối phó với hậu quả cơn bão Harvey.

“Đây có thể là trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử khi mực nước đang lên rất cao. Nhiệm vụ hàng đầu của các lực lượng là làm sao cứu được nhiều người nhất có thể khỏi các khu vực ngập nước và đưa họ tới nơi an toàn. Các bang lận cận và chính quyền Tổng thống Trump đã cung cấp phương tiện cần thiết cho công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả cơn bão”, Thống đốc Greg Abbott cho biết.   

Trước sự tàn phá của bão, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tăng mức hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Ông Donald Trump cho biết, sẽ thị sát bang Texas ngay khi có thể và mọi nỗ lực hiện nay cần tập trung vào cứu hộ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Bão Harvey là cơn bão lớn đầu tiên trong hệ thống bão mùa Đại Tây Dương đổ bộ vào Mỹ trong năm nay. Đây là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ kể từ sau bão Charley hồi tháng 8/2004 và là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào bang Texas kể từ sau bão Carla hồi năm 1961 khiến 34 người thiệt mạng.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Harvey gây hậu quả nghiêm trọng tại Mỹ