Theo dõi trên

Bão Hato giật cấp 15 đổ bộ đất liền Trung Quốc

23/08/2017, 15:50

Bão Hato sẽ đổ bộ vào phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào trưa 23/8 (theo giờ địa phương).

Cơ quan khí tượng tỉnh Quảng Đông cho biết, cơn bão số 13 trong năm có tên quốc tế là bão Hato, dự kiến sẽ đi vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào trưa nay (23/8).

                
      
      Đồ họa đường đi của    bão Hato. Ảnh: AccuWeather.

Do ảnh hưởng của bão, từ chiều và đêm qua (22/8), một loạt các tỉnh ven biển như Phúc Kiến, Quảng Đông... có mưa vừa và mưa to, một số nơi có mưa to đến rất to.

Bão Hato hình thành từ ngày 20/8 ở vùng biển ngoài khơi xa phía Đông Bắc đảo Luzon, Philippines di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được 20-25km, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (135-150km/giờ), giật cấp 15.

Dự báo bão Hato sẽ đổ bộ vào phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào trưa nay (23/8). Do ảnh hưởng của bão, từ chiều và đêm qua một loạt các tỉnh ven biển của Trung Quốc như Phúc Kiến, Quảng Đông... có mưa vừa và mưa to, một số nơi có mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng cũng yêu cầu các thuyền đánh cá trên biển cần nhanh chóng rút về bờ để tránh bão, người dân cũng cần đề phòng hiện tượng sạt lở ở các khu vực đồi núi. Dự báo, trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão sẽ tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25km, đi sâu vào đất liên và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Hato giật cấp 15 đổ bộ đất liền Trung Quốc