Theo dõi trên

Bạo lực cực đoan ở Burkina Faso khiến gần 30 người thiệt mạng

09/09/2019, 14:36

Hôm 8/9, ít nhất 29 người thiệt mạng trong 2 vụ tấn công riêng rẽ xảy ra tại một khu vực có xu hướng bạo lực cực đoan ở Burkina Faso.

Trong một thông báo, người phát ngôn của chính phủ nước này Remis Fulgance Dandjinou cho biết, một chiếc xe chở người cùng hàng hóa trên đường di chuyển đã cán phải thiết bị nổ tự tạo tại khu vực Barsalogho khiến ít nhất 15 hành khách thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân xấu số đều là thương nhân.

                
      
      Hiện trường 1 vụ tấn    công ở Burkina Faso. Ảnh: New York Times.

Cách đó khoảng 50 km, 14 người thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ cùng lương thực cũng trở thành mục tiêu tấn công.

Burkina Faso nằm ở vùng Sahel là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Từ năm 2015, đất nước này bắt đầu đối mặt với các đợt bạo lực Hồi giáovới những cuộc tấn công qua biên giới ở phía Bắc. Làn sóng tấn công lan sang nhiều khu vực khác, bao gồm cả khu vực phía Đông giáp với Niger, Togo và Benin).

Quân đội Burkina Faso đánh giá tình hình an ninh là "đáng lo ngại", khi lực lượng này ngày càng có xu hướng trở thành mục tiêu tấn công bởi các tay súng cực đoan. Đầu tháng này, một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở miền Bắc đất nước đã cướp đi sinh mạng của 24 người./.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo lực cực đoan ở Burkina Faso khiến gần 30 người thiệt mạng