Theo dõi trên

Bất thường: Toàn bộ Thượng viện Mỹ sang Nhà Trắng nghe về Triều Tiên

25/04/2017, 09:39

Toàn thể các nghị sĩ trong Thượng viện Mỹ được yêu cầu dự họp bên Nhà Trắng để nghe thông tin về tình hình Triều Tiên.

Các quan chức hàng đầu của chính quyền Trump sẽ tổ chức một cuộc họp hiếm vào ngày 26/4 tại Nhà Trắng để thông báo nhanh về tình hình Triều Tiên.

                
      
      Tàu chiến của hải    quân Triều Tiên. Ảnh: War is Boring.

Cuộc họp này dành cho toàn bộ Thượng viện Mỹ - các trợ lý cao cấp của Thượng viện Mỹ thông báo như vậy vào hôm 24/4.

Toàn bộ 100 thượng nghị sĩ đã được yêu cầu tới Nhà Trắng dự cuộc họp mà trong đó người thông tin là Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Tướng Joseph Dunford.

Thực ra các quan chức chính quyền vẫn thường sang khu vực Capitol Hill để báo cáo với các nghị sĩ về các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc gia. Tuy nhiên, sự kiện trên vẫn là bất thường khi có toàn thể 100 thành viên Thượng viện tham gia họp ở Nhà Trắng, với sự hiện diện của 4 quan chức hàng đầu.

Giới chức Mỹ đã bày tỏ quan ngại ngày càng gia tăng của họ về các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Họ cũng lo ngại trước lời đe dọa của Triều Tiên là sẽ đánh Mỹ và các đồng minh châu Á của Mỹ. 

Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích “thái độ thù địch tiếp diễn” của Triều Tiên và cho rằng hành động của nước này đang gây bất ổn. Lời chỉ trích trên xuất hiện trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23/4, Nhà Trắng cho hay.

Cuộc họp sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ GMT).

Trợ lý Hạ viện thì cho biết họ đang làm việc với Nhà Trắng để tổ chức một cuộc họp tương tự cho các hạ nghị sĩ./.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất thường: Toàn bộ Thượng viện Mỹ sang Nhà Trắng nghe về Triều Tiên