Theo dõi trên

Bầu cử Nga: Người dân tiếp tục đặt niềm tin vào Tổng thống Putin

19/03/2018, 15:25 - Lượt đọc: 12

 Chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin cho thấy, người dân Nga tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng và tin tưởng vào ông.

Tới thời điểm này, có thể nói nước Nga đã thực hiện thành công cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018 và lựa chọn được vị tổng tư lệnh mới tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển trong 6 năm tới, đó chính là đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Theo số liệu kiểm đếm 99% số phiếu của Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga, đương kim Tổng thống Nga Putin đã giành được 76,56% số phiếu bầu. Chiếm vị trí thứ hai là ông Pavel Grudinin thuộc Đảng Cộng sản Nga đạt 11,82%, ở vị trí thứ 3 là ông Vladimir Zhirinovsky thuộc Đảng Dân chủ Tự do Nga đạt 5,68% và thứ tư là bà Ksenia Sobchak thuộc Đảng Sáng kiến Công dân đạt 1,66%, ông Grigory Yavlinsky thuộc đảng Quả táo đạt 1,04%, ba ứng cử viên còn lại nhận được dưới 1%.

Với kết quả này, đương kim Tổng thống Nga Putin đã lập kỷ lục về số lượng người ủng hộ trong lịch sử nước Nga hậu Xô viết. Trước đó con số kỷ lục là 70,3% phiếu bầu của 52,5 triệu cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2008 mà thủ tướng đương nhiệm Nga Dmitry Medvedev đã nhận được. Như vậy, trong cuộc bầu cử lần này, Tổng thống Putin đã giành chiến thắng vang dội nhờ thu phục được lòng dân.

Ngay tối 18/3, sau khi có kết quả kiểm phiếu sơ bộ và tái đắc cử, Tổng thống Nga Putin đã phát biểu trước người dân Nga trong một buổi hòa nhạc lớn ở Trung tâm thủ đô Moscow nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày sáp nhập Crimea.

Ông Putin đã cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ dành cho ông: "Các bạn thân mến! Chúng ta là một đội lớn và tôi là thành viên của đội các bạn! Và tất cả những ai đã bỏ phiếu bầu hôm nay thì đều thuộc về đội lớn chung toàn quốc của chúng ta.

Tôi nhìn thấy ở đây ít nhất đã có một sự công nhận những gì đã làm được trong những năm gần đây trong những hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi thấy sự tin tưởng và hy vọng, niềm hy vọng của tất cả mọi người, rằng chúng ta sẽ làm việc tích cực, trách nhiệm và có hiệu quả hơn.

Cảm ơn vì chúng ta có một đội mạnh, nhiều triệu người. Thành công đang chờ đợi chúng ta, đúng không? Một điều rất quan trọng là chúng ta phải duy trì sự thống nhất này, các bạn thân mến của tôi. Phải thu hút về phía mình những ai có thể bỏ phiếu cho những ứng cử viên khác.

Chúng ta cần điều này để tiến lên phía trước. Để tiến lên phía trước được, chúng ta cần đoàn kết. Trong quá trình làm việc, chúng ta sẽ không tranh cãi vì bất kỳ hoàn cảnh nào, mà chúng ta sẽ nghĩ về tương lai của Tổ quốc vĩ đại của chúng ta, về tương lai của con cái chúng ta. Khi hành động như vậy, chúng ta chắc chắn sẽ thành công. Cảm ơn bạn rất nhiều. Cùng nhau chúng ta sẽ tiến hành một công việc quy mô lớn vì nước Nga".

Có thể thấy, người dân Nga đã dành cho đương kim tổng thống Putin sự tin tưởng tuyệt đối, giao phó cho ông sứ mệnh lịch sử tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển trong 6 năm tới.

Đây sẽ là cơ sở để ông đoàn kết, tập hợp sức mạnh đưa nước Nga phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thực hiện cam kết của ông trước cử tri Nga về một tương lai tươi sáng. Bởi nước Nga đang đứng trước thời khắc lịch sử, do những khó khăn bên trong và thách thức bên ngoài.

Anh Tú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Nga: Người dân tiếp tục đặt niềm tin vào Tổng thống Putin