Theo dõi trên

Bỉ tăng cường an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO

10/07/2018, 10:26 - Lượt đọc: 80

Dự kiến sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ diễn ra trong suốt hội nghị, nên chính quyền Bỉ phải triển khai nhiều biện pháp an ninh.

An ninh đang được tăng cường đặc biệt tại thủ đô Brussels của Bỉ, khi nước này chuẩn bị Tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh NATO, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/7.

                
      
      Bỉ tăng cường an ninh    cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO. Ảnh: CNAS

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên diễn ra tại trụ sở mới của NATO, dự kiến có hơn 40 người đứng đầu chính phủ các nước tham dự, bao gồm 29 quốc gia thành viên và các đối tác, cho thấy  qui mô ngày càng mở rộng của liên minh quân sự này.

Ngay trước Hội nghị đã diễn ra một số cuộc biểu tình ủng hộ hòa bình, chống chiến tranh, chống lại các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Dự kiến sẽ có thêm các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ diễn ra trong suốt hội nghị, nên chính quyền Bỉ đang triển khai nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo trật tự.

Nhiều chốt an ninh đã được dựng lên trên đường phố và một số con đường bị phong tỏa. Cảnh sát giao thông cũng hướng dẫn người dân tránh các con đường nơi diễn ra hội nghị.

Theo cảnh sát Bỉ, với những biện pháp phân luồng  giao thông, một số người dân có thể cảm thấy bất tiện. Tuy nhiên đó là điều cần thiết để đảm bảo an ninh cho Hội nghị.

Quan hệ Mỹ và các nước đồng minh phương Tây đã rạn nứt kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, yêu cầu các nước thuộc NATO tăng mức đóng góp quân sự lên ít nhất 2% GDP đến năm 2024. Theo thống kê của Nhà Trắng, mới có 8 trong tổng số 29 quốc gia thành viên khối liên minh quân sự này như Mỹ, Anh, Hy Lạp sẽ đáp ứng mục tiêu này trong năm nay.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ tăng cường an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh NATO