Theo dõi trên

Bộ Ngoại giao Iran cáo buộc Mỹ kích động chạy đua vũ trang

25/08/2019, 09:51 - Lượt đọc: 54

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cho biết việc Mỹ thử tên lửa hành trình tầm trung gần đây có thể kích động cuộc chạy đua vũ trang ở cấp độ toàn cầu.

Ngày 24/8, hãng thông tấn Tasnim cho biết, Bộ Ngoại giao Iran cùng ngày đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về vụ thử tên lửa hành trình tầm trung mà Mỹ vừa thực hiện gần đây, sau khi Washington rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân tầm trung (INF) với Nga.

Mỹ thử tên lửa tại đảo San Nicolas, bang California. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho rằng “hành động này của Mỹ có thể kích động cuộc chạy đua vũ trang ở cấp độ toàn cầu. "Ông Mousavi nêu rõ: “Ngoài ra, nó sẽ làm gia tăng sự mất ổn định và đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế”. Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối “các hành động gây mất ổn định và rút khỏi các hiệp ước quốc tế” của Washington.

Trước đó, Mỹ hôm 2/8 đã chính thức rút khỏi INF với Nga sau khi cho rằng Moskva vi phạm hiệp ước, điều mà Điện Kremlin từng nhiều lần phủ nhận. Hiệp ước INF cấm các tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường phóng từ mặt đất với tầm bắn 500 - 5.500km.

Việc hủy bỏ hiệp ước đồng nghĩa là cả Washington và Moskva đều được tự do phát triển và triển khai các tên lửa như vậy.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao Iran cáo buộc Mỹ kích động chạy đua vũ trang