Theo dõi trên

BTO - Bộ Quốc phòng Ai Cập cho biết, lực lượng không quân đã phá huỷ nhiều phương tiện dùng trong cuộc khủng bố tại một nhà thờ ở phía bắc Bán đảo Sinai, khiến hàng trăm người thương vong.

26/11/2017, 10:27 - Lượt đọc: 47

Những kẻ tấn công đã cho nổ tung nhà thờ Al Rawdah, ở Bir al-Abed, phía tây thành phố Arish, bán đảo Sinai hôm 24/11 trước khi xông vào bên trong bắn những người đang cầu nguyện.

Bộ Quốc phòng Ai Cập phá huỷ nhiều xe của nhóm khủng bố

Một người đàn ông bị thương trong vụ tấn công đang điều trị tại bệnh viện cho báo chí hay, khoảng 10 – 20 kẻ tấn công đã xông vào bắn giết.

Nhiều nguồn tin cũng cho biết kẻ tấn công đã sử dụng 4 chiếc xe ô tô. Ngay sau đó, Chính phủ Ai cập phát đi lời tuyên bố thề sẽ trừng phạt những kẻ tấn công thích đáng.

Bộ Quốc phòng  Ai Cập cho biết lực lượng không quân đã phát hiện nhiều chiếc xe ô tô của bọn chúng hôm qua 25/11 và đã phá huỷ chúng, giết những người trên xe.

Cho đến thời điểm này vẫn chưa có tổ chức nào chịu trách nhiệm cho vụ tấn công chết nhiều người nhất ở Ai Cập.

Bán đảo Sinai đã trở thành trung tâm của những cuộc nổi dậy đẫm máu bởi các nhómnổi dậy liên kết với IS.

Được biết, cho đến thời điểm này số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố  tại nhà tờ trên đã lên tới 305 người, bao gồm 27 trẻ em.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah Al Sisi tuyên bố 3 ngày quốc tang và xây đài tưởng niệm các nạn nhân. Tất cả các trường hợp thương vong sẽ được nhà nước hỗ trợ.

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiếp tục lên án vụ tấn công, đồng thời chia sẻ sự cảm thông và chia buồn đối với người dân và đất nước Ai Cập trước những mất mát.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTO - Bộ Quốc phòng Ai Cập cho biết, lực lượng không quân đã phá huỷ nhiều phương tiện dùng trong cuộc khủng bố tại một nhà thờ ở phía bắc Bán đảo Sinai, khiến hàng trăm người thương vong.