Theo dõi trên

Bộ trưởng 25 tuổi Syed Saddiq - ngôi sao chính trị mới nổi ở Malaysia

03/07/2018, 16:44 - Lượt đọc: 26

Syed Saddiq Abdul Rahman chính thức trở thành Bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 2/7.

Theo Channel NewsAsia, ông Syed Saddiq, 25 tuổi, là một trong số 13 Bộ trưởng và 23 Thứ trưởng tham dự nghi lễ nhậm chức tại Cung điện Hoàng gia trước sự chứng kiến của Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V.

                
      
      Tân Bộ trưởng Thanh    niên và Thể thao Syed Saddiq. Ảnh: Mediacorp

Người tiền nhiệm của ông Syed Saddiq, ông Khairy Jamaluddin cũng là Bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia khi ông nhậm chức vào năm 2013 ở tuổi 37. Ông Khairy đã gửi lời chúc mừng người kế nhiệm trên trang Twitter và bày tỏ hy vọng, ông Syed Saddiq sẽ “mang lại những thành công lớn hơn” cho Bộ Thanh niên và Thể thao.

Ông Syed Saddiq, người sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng 11 tới, cho biết, việc ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao thể hiện sự trân trọng của Đảng liên minh cầm quyền Pakatan Harapan đối với thanh niên Malaysia.

Phát biểu sau lễ nhậm chức ông Syed Saddiq cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng, việc bổ nhiệm này sẽ mở ra cơ hội để các bạn trẻ có thể tìm kiếm cơ hội cho mình trong tương lai. Các bạn trẻ không chỉ là những nhà lãnh đạo đất nước trong tương lai mà còn cả hôm nay”.

Ông Syed Saddiq nói thêm rằng, điều quan trọng nhất ông muốn làm khi trở thành Bộ trưởng là thay đổi thái độ đối với đất nước của thanh niên Malaysia. Ông Syed Saddiq cam kết sẽ tiếp tục hướng vấn đề thanh niên trở thành trọng tâm trong lộ trình phát triển đất nước.

“Chính phủ hiện nay tại Malaysia luôn quan tâm và đặt ưu tiên hàng đầu cho những ý tưởng và đóng góp quan trọng đối với đất nước dù ý tưởng và đóng góp đó đến từ bất kỳ ai”, ông Syed Saddiq nhấn mạnh.

Ngôi sao mai trên bầu trời chính trị Malaysia

Ông Syed Saddiq tốt nghiệp Đại học Hồi giáo Quốc tế và cực kỳ nổi tiếng tại Malaysia sau khi ông giành danh hiệu Nhà Hùng biện Giỏi nhất châu Á tại cuộc thi Vô địch Tranh luận của Asian British Parliamentary (ABP).

Tân Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao từng 2 lần từ chối lời mời làm Thạc sĩ tại Đại học Oxford của Anh về Chính sách Công với lý do ông “cần phải phục vụ người dân Malaysia”.

Ông Syed Saddiq bắt đầu nổi lên trong chính giới Malaysia vào năm 2016 khi ông cùng 24 thanh niên khác thành lập nhóm mang tên “Thay đổi do Thế hệ trẻ dẫn dắt”. Nhóm này ra tuyên bố phản đối việc Thủ tướng Malaysia Najib Razak tiếp tục nắm quyền sau bê bối liên quan đến dự án phát triển mang tên 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng 25 tuổi Syed Saddiq - ngôi sao chính trị mới nổi ở Malaysia