Theo dõi trên

Bộ trưởng Nội vụ Đức phản đối chiến dịch vận động của Thổ Nhĩ Kỳ

13/03/2017, 11:15

Bộ trưởng Nội vụ Đức hôm 12/3 đã lên tiếng phản đối chiến dịch vận động do các bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trong cộng đồng người nhập cư Thổ ở Đức.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Ankara và các nước EU về lệnh cấm tụ tập.

                
      
      Bộ trưởng Nội vụ Đức    Maiziere. Ảnh: AFP.

Ông de Maiziere nói với hãng truyền thông ARD: “Các chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ không được phép ở Đức.” Ông này nói thêm rằng có những giới hạn rõ ràng.

Đầu tháng 3 này, Ankara tố cáo Berlin chặn một số cuộc tụ tập của các kiều dân Thổ trên khắp lãnh thổ Đức nhằm thúc đẩy sự ủng hộ dành cho cuộc trưng cầu dân ý ở Thổ Nhĩ Kỳ về thay đổi hiến pháp.

Bình luận về các hành động hạn chế này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã gọi đó là “không khác nào thời kỳ Đức Quốc xã”.

Văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi các tuyên bố trên là “không thể chấp nhận được”.

Giới chức Hà Lan trước đó cấm máy bay Ngoại trưởng Thổ Mevlut Cavusoglu hạ cánh xuống nước này cũng như cấm nhập cảnh đối với Bộ trưởng Gia đình và Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ Betul Sayan Kaya.

Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau đó đã rất tức giận và thề sẽ trả đũa Hà Lan.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nội vụ Đức phản đối chiến dịch vận động của Thổ Nhĩ Kỳ