Theo dõi trên

Bộ trưởng Pháp: Cánh cửa để ngỏ cho Anh trưng cầu thứ 2 về Brexit

20/12/2018, 16:56 - Lượt đọc: 46

 Về việc trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit, Bộ trưởng Pháp Loiseau nói rằng cánh cửa vẫn mở và tùy thuộc vào sự lựa chọn của nước Anh.

Sáng nay (20/12), Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp Nathalie Loiseau cho biết, Anh vẫn có thể tiến hành cuộc trưng cầu thứ hai về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).

                
      
      Nữ Bộ trưởng    Pháp Loiseau. Ảnh: The Times.

Phát biểu trên một kênh truyền hình của Pháp, bà Nathalie Loiseau nói rằng cánh cửa vẫn mở và tùy thuộc vào sự lựa chọn của nước Anh, chứ không phải Liên minh châu Âu.

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cũng nằm trong số những quan chức đi đầu phong trào kêu gọi cuộc trưng cầu lần thứ hai về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) trong bối cảnh Thủ tướng Anh Theresa May đối mặt với bế tắc tại Quốc hội liên quan đến thỏa thuận Brexit.

Bà Theresa May liên tục loại bỏ khả năng tiến hành cuộc trưng cầu lần thứ hai. Theo Bộ trưởng Nathalie Loiseau, Pháp cũng đang tiến hành các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động nếu nước Anh rời EU mà không có thỏa thuận.

Hồi tháng 10, Bộ trưởng Ngân sách Pháp Gerald Darmanin cho biết Pháp sẽ thuê thêm 700 nhân viên hải quan và thiết bị tuần tra biên giới trong trường hợp Anh rời EU mà không có thỏa thuận.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Pháp: Cánh cửa để ngỏ cho Anh trưng cầu thứ 2 về Brexit