Theo dõi trên

Bức ảnh nói lên sự tàn khốc của chiến tranh

28/07/2019, 10:13

BTO - Một bé gái Syria bị mắc kẹt trong đống đổ nát đã túm lấy em gái của mình níu lại, treo lủng lẳng từ một tòa nhà bị đánh bom đang lan truyền khắp các mạng xã hội.

Bức ảnh do một nhà báo địa phương ở tỉnh Idlib miền Bắc của Syria chụp được giữa tuần qua. Trong bức ảnh, bé Riham al-Abdullah 5 tuổi bị bê tông của tòa nhà đè tới cổ. Em nắm chặt áo của em gái Touka 7 tháng tuổi để khỏi rơi xuống. Một bé gái khác đã bị chôn vùi gần đó và phía sau là cha của các em đang gào thét nhằm kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Bức ảnh được chụp ngay khi tòa nhà vừa bị đánh sập. Riham al-Abdullah đã thiệt mạng tại bệnh viện do bị thương nặng, còn Touka được cứu sống.

Lực lượng chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga đang nỗ lực giành lại Idlib từ tay phe nổi dậy và phiến quân. Tổ chức "Cứu trợ trẻ em" (Save the Children trụ sở tại Anh cho biết, ít nhất 33 trẻ em thiệt mạng trong các cuộc không kích và hoạt động khác ở Syria trong 4 tuần qua. Con số này còn cao hơn năm qua, có 31 trẻ.

Idlib cùng hai tỉnh Hama và Aleppo tạo nên thành trì cuối cùng của phe đối lập Syria sau 8 năm nội chiến. Liên Hợp Quốc tuần trước cho hay hơn 350 dân thường đã thiệt mạng và 330.000 người phải chạy trốn kể từ khi cuộc xung đột ở phía bắc Syria leo thang vào cuối tháng 4.

Lê Ninh (theo SBS News)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh nói lên sự tàn khốc của chiến tranh