Theo dõi trên

Bulgaria: Đâm xe chở người tị nạn, 10 người chết, 8 bị thương

05/06/2017, 09:25 - Lượt đọc: 6

Một chiếc xe bus nhỏ chở 17 người di cư không giấy tờ tùy thân đã bị lật và đâm vào cây trên một cao tốc phía Nam của Bulgaria vào sáng 4/6, làm 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Theo Bộ Nội vụ Bulgaria, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4h30 sáng khi xe ô tô đang di chuyển trên cao tốc Trakia, gần thị trấn Pazardzhik. Chiếc xe bất ngờ bị lật và đâm vào một cây lớn bên đường. Hậu quả, 10 người chết, trong đó có lái xe, và 8 người còn lại bị thương đã được chở tới hai bệnh viện gần đó để cứu chữa.

                
      
      Một vụ tai nạn    tại Bulgaria (ảnh minh họa)

Cảnh sát xác nhận lái xe là một công dân Bulgaria, 16 tuổi chưa có bằng lái và đã có tiền sử phạm tội trộm cắp tại thủ đô Sofia vào tháng Giêng năm nay. Anh ta bị nghi buồn ngủ khi đang điều khiển xe. Cảnh sát đã bắt chủ chiếc xe nói trên.

Tại cuộc họp báo ngày 4/6, đại diện Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết, toàn bộ số người di cư đi trên chiếc xe xấu số đều là nam giới đến từ Pakistan, Afghanistan và Syria. Tất cả đều không có giấy tờ tùy thân. Cảnh sát chưa rõ liệu những người di cư này vào Bungari từ Thổ Nhĩ Kỳ hay Hy Lạp. Hàng ngày vẫn có khoảng 20 đến 50 người di cư tìm cách vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp để vào Bulgaria. Ngày 3/6, cảnh sát Bulgaria đã phát hiện và bắt giữ 13 người di cư trên một chiếc xe tải hạng nặng trên biên giới giữa Bulgaria và Hy Lạp.

Hữu Bình/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bulgaria: Đâm xe chở người tị nạn, 10 người chết, 8 bị thương