Theo dõi trên

Cả Mỹ và Trung Quốc cần phải thỏa hiệp trong các cuộc đối thoại

24/06/2019, 15:18

Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn cho rằng, cả Trung Quốc và Mỹ nên đưa ra các thỏa hiệp trong các cuộc đối thoại thương mại.

Trung Quốc và Mỹ tuần trước cho biết sẽ nối lại các cuộc đối thoại trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản cuối tháng này. Cuộc gặp được hi vọng sẽ làm giảm căng thẳng trong cuộc chiến thương mại, đang tác động không nhỏ đến nền kinh tế thế giới.

                
      
      Chủ tịch Trung Quốc    Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Gulf News

Phát biểu tại buổi họp báo sáng 24/6, ông Vương Thụ Văn cho rằng, các cuộc đối thoại giữa nhóm đàm phán hai bên đang diễn ra, nhưng không nêu chi tiết cụ thể. Lập trường của Trung Quốc rất rõ ràng: tôn trọng lẫn nhau, công bằng và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Cuộc gặp là cơ hội để hai bên cùng thỏa hiệp và nhượng bộ, chứ không phải đơn phương từ một phía. Thứ trưởng cũng từ chối trả lời câu hỏi về những thỏa hiệp cụ thể mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đề xuất, nhằm đạt được thỏa thuận với Mỹ. 

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, nhóm đàm phán hai bên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Trung vào cuối tháng này.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả Mỹ và Trung Quốc cần phải thỏa hiệp trong các cuộc đối thoại