Theo dõi trên

Các bộ phận đầu tiên của THAAD đã được đưa tới Hàn Quốc

07/03/2017, 14:21

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 7/3 thông báo, việc triển khai một lá chắn tên lửa của Mỹ tại Hàn Quốc vừa được bắt đầu.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các bộ phận đầu tiên của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đã được đưa tới căn cứ không quân Osan, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc 70km về phía Nam vào tối 6/3.

                
      
      Dàn phóng THAAD được    đưa đến căn cứ Không quân Osan ở Pyeongtaek. Ảnh: Reuters

Việc Mỹ triển khai các bộ phận của THAAD đến Hàn Quốc diễn ra khi sáng sớm cùng ngày Triều Tiên bắn 4 quả tên lửa đạn đạo ra biển để phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn Quốc đang diễn ra.

Các bộ phận đầu tiên của tổ hợp phòng thủ tên lửa THAAD đã được máy bay vận tải quân sự C17 của Mỹ vận chuyển tới căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, trước khi được đưa đến một vị trí được thiết kế sẵn. 

Cũng theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các bộ phận khác của THAAD sẽ tiếp tục được chuyển đến Hàn Quốc để hoàn chỉnh hệ thống phòng thủ tên lửa này trước năm 2018 theo kế hoạch.

Trước đó, hồi tháng 7 năm ngoái, Hàn Quốc và Mỹ công bố kế hoạch triển khai THAAD tới bán đảo Triều Tiên trong năm nay để đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Phía Triều Tiên coi THAAD là mối đe dọa "đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân", trong khi Trung Quốc cũng phản đối mạnh mẽ động thái triển khai THAAD, cho rằng nó sẽ làm tổn hại an ninh khu vực.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bộ phận đầu tiên của THAAD đã được đưa tới Hàn Quốc