Theo dõi trên

Các Đại sứ LHQ lên án Israel nhằm vào người biểu tình Palestine

07/04/2018, 09:17

Quân đội Israel đã bắn chết 7 người Palestine, làm bị thương ít nhất 200 người khác trong các cuộc biểu tình dọc biên giới Gaza ngày 6/4.

Ngày 6/4, Đại sứ Kuwait và Palestine tại Liên Hợp Quốc đã lên án việc quân đội Israel giết hại người biểu tình Palestine tại Dải Gaza. Theo giới chức y tế Dải Gaza, quân đội Israel đã bắn chết 7 người Palestine, làm bị thương ít nhất 200 người khác trong các cuộc biểu tình dọc biên giới Gaza ngày 6/4. 

                
      
      Người biểu tình    Palestine bị thương khi đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại Dải    Gaza. Ảnh: Al Jazeera

Ngày biểu tình 6/4 được cho là lớn, nhưng không đông so với ngày bắt đầu chiến dịch biểu tình của người Palestine hôm 30/3 vừa qua.

Quân đội Israel ước tính có khoảng 20.000 người tham gia biểu tình và tình hình đã yên ắng hơn khi trời tối.

Bạo lực xảy ra khi lực lượng quân đội Israel sử dụng hơi cay và đạn thật nhằm vào người biểu tình. Đại sứ Kuwait tại Liên Hợp Quốc Mansour al-Otaibi ngay lập tức chỉ trích hành động này của Israel.

“Chúng tôi lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất đối với các hành động giết hại và làm bị thương người biểu tình Palestine. Một lần nữa chúng tôi kêu gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cần phải có các cuộc điều tra độc lập và minh bạch đối với vụ việc này. Chúng tôi cũng khẳng định tầm quan trọng của việc quốc tế phải đưa ra biện pháp bảo vệ người Palestine”, Đại sứ al-Otaibi nói.

Trong khi đó, Đại sứ Palestine tại Liên Hợp Quốc Riyadh Mansour khẳng định, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải gánh vác trách nhiệm tái khẳng định quyền của dân thường Palestine thể hiện quan điểm của mình. Ông nhấn mạnh, đây là quyền được đảm bảo đối với tất cả những người dân.

Cùng ngày 6/4, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cũng bày tỏ lo ngại tình hình bạo lực sẽ gia tăng trong những ngày sắp tới và kêu gọi quân đội Israel cần phải kiềm chế hành động trước những người biểu tình Palestine.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các Đại sứ LHQ lên án Israel nhằm vào người biểu tình Palestine