Theo dõi trên

Các nước lên án vụ tấn công khủng bố tại nhà thờ ở Ai Cập

25/11/2017, 08:56

Ngay sau vụ tấn công đẫm máu làm 235 người thiệt mạng hôm 24/11, nhiều nước đã gửi lời chia buồn đến Ai Cập và lên án mạnh mẽ vụ tấn công.

Mỹ lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tăng cường nỗ lực tiêu diệt các nhóm khủng bố. Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ, cần phải có các nỗ lực tập thể để xóa bỏ tư tưởng cực đoan - yếu tố cơ bản để lực lượng khủng bố tồn tại hiện nay.

                
      
      Truyền hình quốc gia    Ai Cập xác nhận ít nhất 235 người thiệt mạng và  nhiều người khác bị    thương trong vụ nổ tại nhà thờ al-Rawdah. Ảnh: REX/Shutterstock.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, đây là vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào những người dân thường vô tội, khẳng định thế giới không thể dung thứ cho chủ nghĩa khủng bố. Ông Trump cho biết sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống  Ai Cập El-Sisi để thảo luận về vụ tấn công.

Đại sứ Pháp tại Ai Cập Stéphane Romatet thì gọi vụ tấn công là vô nhân  tính và đáng bị lên án.  Trong khi đó,  Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom gửi lời chia buồn đến gia đình có người thân bị ảnh hưởng trong vụ tấn công cũng như nhân dân Ai Cập.

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng ra tuyên bố lên án vụ tấn công hèn nhát và tàn ác trên bán đảo Sinai. Các nước như Bahrain, Oman, Iraq… cũng gửi lời chia buồn đến người dân Ai Cập.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nước lên án vụ tấn công khủng bố tại nhà thờ ở Ai Cập