Theo dõi trên

Campuchia bác tin cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck trốn qua nước này

28/08/2017, 14:05

Trước đó có tin cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi Thái Lan qua Campuchia rồi sử dụng hộ chiếu nước này để bay đến Singapore.

Ngày 27/8, các quan chức xuất nhập cảnh Campuchia đã bác bỏ thông tin trên. Người phát ngôn của Tổng cục Nhập cư - Bộ Nội vụ Campuchia, Trung tướng Kerm Sarin cho biết, không có thông tin nào trong hệ thống xuất nhập cảnh của Campuchia cho thấy bà Yingluck đã rời Campuchia đến Singapore, hoặc đã được cấp hộ chiếu Campuchia.

                
      
      Một trong những hình    ảnh cuối cùng của bà Yingluck ở Bangkok, Thái Lan, hôm 23/8. (Ảnh:    Facebook)

Trong khi đó, ông Sok Sophorn, Phó Cục trưởng Cục Hộ chiếu Campuchia cho biết, cơ quan này không cấp hộ chiếu cho bà Yingluck vì bà là người Thái Lan, không phải là người Campuchia.

Sau khi bà Yingluck không xuất hiện trước Tòa vào ngày 25/8, nhiều hãng truyền thông Thái Lan đã nhận định rằng bà đã trốn ra nước ngoài bằng đường biển.

Theo đó, có thể bà Yingluck đã lên tàu cao tốc từ Rayong tới một hòn đảo như Koh Chang, tỉnh Trat (Thái Lan) để đến Campuchia.

Tiếp đó, có thể bà Yingluck sử dụng hộ chiếu Campuchia để đi máy bay tư nhân tới Singapore rồi từ đây bay tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.

Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia bác tin cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck trốn qua nước này