Theo dõi trên

Campuchia chi 53 triệu USD để tổ chức bầu cử Hội đồng xã, phường

09/05/2017, 13:57

Campuchia đã trích ngân sách 53 triệu USD để đảm bảo an ninh và mua các trang thiết bị phục vụ Bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 5.

Ông Hang Puthia, người phát ngôn Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia cho biết, cả nước có 1.646 xã, phường, trung bình mỗi xã, phường có khoảng 13 tổ bầu cử, mỗi tổ bầu cử có khoảng 6 người làm việc. Bầu cử diễn ra vào ngày 4/6 tới.

                
      
      Các thành viên Ủy ban    bầu cử Quốc gia Campuchia.

Cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần này có 12 đảng phái chính trị tham gia. Đây được cho là sự kiện rất quan trọng đối với các đảng phái chính trị vì các ủy viên hội đồng xã, phường sau khi được nhân dân bầu chọn sẽ trở thành đại cử tri để bầu chọn Hội đồng quận, huyện, tỉnh, thành và Thượng viện.

Thượng viện là cơ quan giám sát các hoạt động của Quốc hội, Hội đồng Hiến pháp và Chính phủ Campuchia.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia chi 53 triệu USD để tổ chức bầu cử Hội đồng xã, phường