Theo dõi trên

Campuchia tiêu hủy 500kg ma túy bất hợp pháp

28/06/2020, 11:18

BTO - Campuchia vừa tiêu hủy khoảng 500 kg ma túy bất hợp pháp tịch thu trong những vụ bắt giữ trên khắp cả nước nhân dịp hưởng ứng Ngày Thế giới chống lạm dụng ma túy và buôn bán trái phép 2020. Phó Thủ tướng Campuchia Ke Kim Yan, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia cho biết, đây là lần thứ 5 Campuchia tiêu hủy như vậy nhằm nâng cao ý thức phòng chống ma túy.

Theo tờ the Khmer Times, Chính phủ lo ngại số người lạm dụng ma túy trong Vương quốc gia tăng, đặc biệt ở giới trẻ. Ông Kim Yan cho biết, Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia và các tổ chức phi chính phủ vừa liệt kê danh sách người sử dụng ma túy, có khoảng 10.000 người sử dụng và con số này được cho là vẫn chưa chính xác, trong số họ hầu hết dưới 30 tuổi.

         

“Chúng tôi kêu gọi bậc cha mẹ cũng như cộng đồng chung tay với Chính phủ đẩy lùi nạn ma túy để đạt mục tiêu một xã hội không có ma túy” Kim Yan nói thêm.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gần đây đã gửi thư nhắc nhở người dân về những tác động tiêu cực của việc sử dụng ma túy. Ông yêu cầu Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy và Bộ Giáo dục tiếp tục nâng cao nhận thức về mối nguy hại lớn của việc sử dụng ma túy và cải thiện chương trình giáo dục... Khuyến khích người dân nếu phát hiện bất cứ ai buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy báo cho cơ quan gần nhất góp phần triệt xóa tận gốc tệ nạn ma túy.

Trong thư Thủ tướng đề cập đến thế giới đang kỷ niệm Ngày Thế giới chống lạm dụng ma túy và buôn bán trái phép 2020 giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đe dọa. “Trong lúc Campuchia và các quốc gia khác đang nỗ lực chống lại Covid-19, chúng ta cũng phải chú ý hơn đến vấn đề ma túy, ngăn chặn lây lan bệnh tật lây nhiễm, đặc biệt Covid-19 trong số những người sử ma tuy” ông yêu cầu.

Theo ông Kim Yan, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy Campuchia báo cáo 4.510 trường hợp sử dụng ma túy, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhien, tổng số vụ bắt người tàng trữ ma túy thì giảm. “6 tháng đầu năm 2020 đã bắt được 209kg ma túy, giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái (310kg). Nguyên nhân giảm có thể do đóng cửa biên giới và các cửa hàng giải trí ngăn chặn lây lan Covid-19, ông Yan nói thêm.

Ninh Chinh (theo News Straits Times)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia tiêu hủy 500kg ma túy bất hợp pháp