Theo dõi trên

Cảnh sát biển Libya ngăn chặn hơn 100 người di cư tới châu Âu

05/10/2019, 10:47 - Lượt đọc: 75

Lực lượng cảnh sát biển Libya đã ngăn chặn hơn 100 người dân di cư đang cố gắng tìm đường đến các nước châu Âu.

Hôm qua (3/10), lực lượng cảnh sát biển Libya cho biết lực lượng này đã ngăn chặn hơn 100 người dân di cư đang cố gắng tìm đường đến các nước châu Âu trên một chiếc thuyền cao su ở ngoài khơi vùng vùng biển Địa Trung Hải thuộc hải phận nước này.

                
      
      Ảnh minh    họa: Massimo Sestini/eyevine.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát biển Libya Ayoub Gassim cho biết một chiếc thuyền cao su chở 102 người di cư châu Phi đang tìm đường đến các nước châu Âu đã bị phát hiện và ngăn chặn ở gần thủ đô Tripoli. Ông Gassim cho biết những người di cư này đã được đưa trở lại một trại tị nạn ở thành phố Khoms, cách thủ đô Tripoli khoảng 120 km về phía đông.

Những năm qua, Libya đã trở thành một điểm trung chuyển chính đối với những dòng người di cư châu Phi đến các nước châu Âu, chạy trốn cảnh chiến tranh và nghèo đói. Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã nỗ lực phối hợp với lực lượng cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Libya nhằm ngăn chặn làn sóng di cư vốn đối mặt với vô vàn rủi ro và nguy hiểm trên các vùng biển ở Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, các nỗ lực ngăn cản dòng người di cư châu Phi lên châu Âu của các lực lượng chức năng Libya đã gặp phải sự chỉ trích của các tổ chức nhân quyền vì cho rằng những người di cư thường bị đưa vào vòng kiểm soát của các nhóm vũ trang, bị giam giữ và lạm dụng tại các trại tị nạn.

Thế Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát biển Libya ngăn chặn hơn 100 người di cư tới châu Âu