Theo dõi trên

Cảnh sát Hồng Kông lý giải việc bắt giữ các thủ lĩnh nhóm chính trị

31/08/2019, 08:39 - Lượt đọc: 80

Cảnh sát Hồng Kông đã bác bỏ cáo buộc cho rằng việc bắt giữ trên quy mô lớn trước ngày 31/8 để uy hiếp người Hồng Kông không dám ra đường biểu tình.

Cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tại Hồng Kông đã kéo dài hơn 2 tháng, tính đến nay cảnh sát đã bắt giữ hơn 900 người.

Người biểu tình tập trung tại sân bay quốc tế Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 12/8/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Hồng Kông vừa qua cũng đã từ chối cấp phép cho cuộc biểu tình quy mô lớn ngày 31/8. Ngoài việc cấm biểu tình ngày 31/8, ngày 30/8, cảnh sát cũng đã bắt một số thủ lĩnh các phong trào xã hội, trong đó có Hoàng Chi Phong (Joshua Wong Chi-fung), Chu Đình (Agnes Chow Ting ), thủ lĩnh đảng Dân tộc Hồng KôngTrần Hạo Thiên (Andy Chan Ho-tin), thành viên Hội đồng lập pháp Trịnh Tùng Thái (Cheng Chung-tai)...

Tại cuộc họp báo thường kỳ của cảnh sát Hồng Kông ngày hôm nay, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc bắt giữ trên quy mô lớn trước ngày 31/8 liệu có phải là muốn uy hiếp để người Hồng Kông không dám ra đường biểu tình hay không, Trưởng phòng quan hệ công chúng của cảnh sát Hồng Kông Tạ Chấn Trung cho biết những cáo buộc này là "hoàn toàn sai lầm", việc bắt giữ ngày hôm nay không có bất kỳ ám chỉ nào.

Trong khi đó, chỉ huy cảnh sát khu vực đảo Hồng Kông Quách Bách Thông (Kwok Pak-chung), cho biết bạo lực đã leo thang nhanh chóng trong hai tuần qua, việc cấm biểu tình ngày 31/8 là nhằm đảm bảo an toàn nhân thân và tài sản cho người dân Hong Kong.

Ông Quách cho biết phía cảnh sát sẽ chịu trách nhiệm trước việc không chấp thuận cuộc biểu tình này, đây là một quyết định không dễ dàng, ông hy vọng người dân tuân thủ pháp luật, không nên tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp, ủng hộ cảnh sát giữ trật tự an ninh xã hội cho Hồng Kông.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Hồng Kông lý giải việc bắt giữ các thủ lĩnh nhóm chính trị