Theo dõi trên

Cảnh sát Mỹ bắt 80 người biểu tình ở trụ sở Quốc hội

11/07/2017, 13:58

Liên quan đến việc cải cách hệ thống y tế Mỹ, hàng chục người dân đã biểu tình phản đối ở khu vực trụ sở Quốc hội này và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Hôm 10/7 cảnh sát đã bắt giữ 80 người tại khu vực trụ sở Quốc hội Mỹ khi những người biểu tình bày tỏ sự phản đối các nỗ lực mới nhất của Mỹ trong việc thúc đẩy luật sửa đổi hệ thống y tế.

                
      
      Những người biểu tình    bị cảnh sát Quốc hội Mỹ khống chế, trói tay. Ảnh: Washington    Examiner.

Các thượng nghị sĩ trở lại làm việc tại Washington vào hôm 10/7 sau một tuần nghỉ. Hiện họ đang chịu áp lực phải soạn thảo luật cho phép thực hiện thành công cam kết “thay thế” luật bảo hiểm y tế của cựu Tổng thống Obama (gọi tắt là Obamacare).

Hôm 10/7 những người biểu tình đã tỏa ra ở ít nhất 13 vị trí khác nhau của khu phức hợp Quốc hội và hàng trăm văn phòng nơi các nhà lập pháp và nhân viên của họ làm việc.

Trong một thông cáo, lực lượng cảnh sát Quốc hội nói rằng đã bắt được 32 nam giới và 48 phụ nữ vì “các hoạt động biểu tình bất hợp pháp”.

Tổng thống Donald Trump đã gia tăng áp lực lên các nghị sĩ Cộng hòa vào hôm 10/7, hối thúc họ thông qua giải pháp cải cách y tế trước khi Quốc hội tạm ngừng hoạt động vào tháng 8 này.

Ông Trump ưu tiên hàng đầu cho việc hủy bỏ và thay thế luật bảo hiểm y tế thời ông Obama.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Mỹ bắt 80 người biểu tình ở trụ sở Quốc hội