Theo dõi trên

Cảnh sát Pakistan đề nghị Chính phủ cấm xuất cảnh một nghi phạm

25/07/2021, 08:54 - Lượt đọc: 18

 BTO- Cảnh sát Pakistan mới đây đề nghị Chính phủ ban hành một lệnh cấm xuất cảnh đối với một người đàn ông vừa bị bắt vì nghi có liên quan đến vụ sát hại dã man con gái của một cựu nhà ngoại giao Pakistan. Vụ sát hại xảy ra vài ngày sau khi con gái của đại sứ Afghanistan tại Pakistan bị bắt cóc và hành hung ở đây.

Noor Mukadam, 27 tuổi, con gái của cựu nhà ngoại giao Pakistan Shaukat Mukadam được tìm thấy chết ở khu vực F-7/4 của thủ đô Islamabad vào ngày 20/7. Cô từng là đại sứ của Pakistan tại Hàn Quốc và Kazakhastan, đã thiệt mạng sau một phát bắn.

Cảnh sát bắt giữ  Zahir Jaffer- con trai của một doanh nhân có thế lực, người có mối quan hệ thân thiết với gia đình Noor. Jaffer từng sống ở Mỹ và Anh, được cho là có nhiều lần có ý định rời khỏi Pakistan khi bị bắt.

Theo một tuyên bố, để Jaffer không trốn thoát, Qazi Jamilur Rehman - Cảnh sát trưởng thủ đô Islamabad đã yêu cầu đội điều tra vụ án đề nghị Chính phủ đưa tên anh ta vào danh sách kiểm soát cấm xuất cảnh.

Ngoài ra, ông Rehman yêu cầu nhóm điều tra bổ sung vào hồ sơ cả những quốc gia, nơi Jaffer sống và sớm kết thúc cuộc điều tra. “Vụ án phải được kết thúc sớm trên cơ sở bằng chứng cụ thể”, ông Rehman nói.

Cảnh sát đã thu được một con dao và khẩu súng tại hiện trường, bằng chứng cho biết có liên quan đến Jaffer. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy có dấu vết bạo lực trên cơ thể nạn nhân. Thủ  tướng Pakistan Imran Khan đã chỉ thị cho cảnh sát mở rộng cuộc điều tra, làm rõ vụ án, đưa ra hình phạt thích đáng cho kẻ liên quan đến vụ giết người.

Nhân vụ việc, Hội đồng Ulama Pakistan – cơ quan đại diện cho các giáo sĩ cũng yêu cầu, Tòa án chống khủng bố sớm đưa ra xét xử các trường hợp bạo lực và ngược đãi phụ nữ, trẻ em. Những vụ án giết người và quấy rối tình dục như vụ Noor Mukadam  và Usman Miza mang tiếng xấu cho đất nước.

Mirza đã bị cảnh sát bắt giam vì tội quấy rồi tình dục một cặp vợ chồng trẻ và lột quần áo người phụ nữ trong một căn hộ ở Islamabad, quay video, phát tán lên mạng xã hội. Trong vụ Noor Mukadam, cha của cô nói rằng, “con gái ông bị giết hại dã man bằng cả vũ khí sắc nhọn và đã bị chém đầu”.

Vụ giết người gây chấn động xảy ra vài ngày sau khi Silsila Alikhil, 26 tuổi, con gái của đại sứ Afghanistan Najibullah Alikhil tại Pakistan bị bắt cóc và tra tấn trong thời gian ở Islamabad. Vụ việc đã gây tranh cãi lớn về ngoại giao giữa hai quốc gia Pakistan và Afghanistan.

Ninh Chinh (theo Teleghrapindia)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pakistan đề nghị Chính phủ cấm xuất cảnh một nghi phạm