Theo dõi trên

Cảnh sát Pháp truy tìm nghi phạm vụ nổ bom ở Lyon

26/05/2019, 10:33 - Lượt đọc: 92

Một video an ninh ghi hình ảnh nghi phạm, theo đó đối tượng này khoảng 30 tuổi, đi xe đạp địa hình và che mặt, để lại một thùng hàng trước tiệm bánh Brioche Doree ngay trước khi vụ nổ xảy ra.

Ngày 25/5, giới chức Pháp cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm một đối tượng tình nghi liên quan đến vụ nổ xảy ra một ngày trước đó tại khu phố đi bộ ở trung tâm thành phố Lyon khiến 13 người bị thương.

Theo các nguồn tin cảnh sát và Thị trưởng thành phố Lyon Denis Broliquier, một video an ninh ghi hình ảnh nghi phạm, theo đó đối tượng này khoảng 30 tuổi, đi xe đạp địa hình và che mặt.

Cảnh sát Pháp điều tra tại hiện trường vụ nổ gói bưu kiện nghi là bom trên phố đi bộ ở Lyon.

Đối tượng này đã để lại một thùng hàng trước tiệm bánh Brioche Doree ngay trước khi vụ nổ xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 (giờ địa phương). Ít phút sau, kiện hàng trên đã phát nổ, bắn ra các vật dụng kim loại như ốc vít.

Giới chức Bộ Nội vụ Pháp ban đầu cho biết có tám người bị thương, song các nguồn tin cảnh sát sau đó thông báo có 13 người bị thương. Phần lớn những người này bị thương nhẹ ở chân.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Tư pháp Pháp Nicole Belloubet cho biết chưa xác định được vụ nổ có phải là "hành động khủng bố" hay không.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng đây là một "vụ tấn công" không gây chết người, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner tới Lyon.

An ninh tại các khu vực công cộng trên khắp nước Pháp đã được siết chặt. Trong khi đó, giới chức thực thi pháp luật cho hay, các công tố viên chống khủng bố Paris đã mở một cuộc điều tra và cảnh sát coi vụ nổ này là một vụ âm mưu giết người.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh nước Pháp chuẩn bị tiến hành bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 26/5 và Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã phải hủy cuộc vận động tranh cử vào tối xảy ra vụ việc.

An ninh nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố năm 2015 khiến hơn 250 người thiệt mạng.

Hồi tháng 12/2007, một quả bom đặt trong gói bưu kiện đã phát nổ ngay trước một cơ quan pháp luật tại Paris khiến một người chết và nhiều người khác bị thương. Cho đến nay vẫn chưa bắt được thủ phạm vụ đánh bom này.

Thanh Hương (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp truy tìm nghi phạm vụ nổ bom ở Lyon