Theo dõi trên

Cảnh sát Thái Lan đảm bảo an toàn cho Hội nghị Cấp cao ASEAN

17/06/2019, 14:40 - Lượt đọc: 61

Cục thông tin quốc gia Thái Lan (NNT) cho biết RTP đã diễn tập một kế hoạch an ninh tổng thể bao trùm khu vực tổ chức Hội nghị tại thủ đô Bangkok.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn và phân luồng giao thông trong dịp Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 34 từ ngày 20 - 23/6.

Lực lượng cảnh sát Thái Lan.

Cục thông tin quốc gia Thái Lan (NNT) cho biết RTP đã diễn tập một kế hoạch an ninhtổng thể bao trùm khu vực tổ chức Hội nghị tại thủ đô Bangkok.

NNT dẫn lời Phó Tư lệnh RTP Srivara Rangsiphrammanakun cho biết ông cũng đã chỉ đạo Cục Xuất - Nhập cảnh mở một kênh đặc biệt để phục vụ khách đến dự Hội nghị Cấp cao ASEAN, đồng thời giám sát chặt chẽ những người đi ra hoặc vào Thái Lan. Cục Xuất-Nhập cảnh sẽ ngay lập tức đưa ra khỏi Thái Lan những người có tiền án hoặc những người có khả năng gây rối.

Phó Tư lệnh RTP Srivara nói thêm rằng RTP sẽ mở một Trung tâm Điều hành An ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN để theo sát thông tin và tình hình trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị.

Tướng Srivara cho biết việc quản lý giao thông trong dịp Hội nghị sẽ không ảnh hưởng tới công chúng vì những ngày họp quan trọng rơi vào cuối tuần. Ông Srivara kêu gọi công chúng cảnh giác với những vật đáng ngờ, nhưng xác nhận tình hình không đáng lo ngại.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết nước này đã sẵn sàng tiếp đón các nhà lãnh đạo khu vực tới tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN sẽ diễn ra vào tuần tới. Chủ đề chính thức của năm ASEAN 2019 do Thái Lan làm chủ tịch là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”.

Ngọc Quang (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Thái Lan đảm bảo an toàn cho Hội nghị Cấp cao ASEAN