Theo dõi trên

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại thành phố Rostov on Don gây thiệt hại lớn về tài sản, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

23/08/2017, 11:00 - Lượt đọc: 30

Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ nhà riêng của người dân địa phương, sau đó lan rộng ra khu vực xung quanh với diện tích trên 10.000m2 và thiêu rụi hơn 100 căn nhà, nơi sinh sống của hơn 200 hộ gia đình.

Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà ở Rostov on Don (Nga)

Hiện trường vụ cháy ở Rostov on Don. Ảnh: Reuters

Lực lượng chức năng đã phải huy động gần 2.000 nhân viên cứu hỏa và hơn 200 thiết bị kỹ thuật, trong đó có nhiều máy bay để tham gia dập lửa và cứu nạn, đồng thời sơ tán hơn 600 người dân ra các tòa nhà.

Tính đến trưa 22/8 (theo giờ Moscow), đám cháy mới được được dập tắt hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp địa phương đã đưa ra giả thiết ban đầu: “Chúng tôi loại trừ khả năng ngọn lửa bắt nguồn từ hệ thống dây dẫn điện. Ngọn lửa có thể bắt nguồn từ bên ngoài tòa nhà.

Đáng lưu ý là khoảng không gian ngăn cách giữa một số ngôi nhà có nhiều rác dễ bắt lửa, các tấm ván gỗ và lốp cao su. Các bãi rác này có thể khiến ngọn lửa lây lan nhanh chóng”.

Cảnh sát địa phương đã mở một vụ án hình sự về tội "Cố tình phá hoại hoặc làm hư hỏng tài sản của người khác" theo Bộ Luật Hình sự Liên bang Nga. Trong khi đó, cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân đạo nhằm khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Văn Thường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại thành phố Rostov on Don gây thiệt hại lớn về tài sản, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.