Theo dõi trên

Cháy máy bay ở Nga: 41 người thiệt mạng, nhiều người bị thương

06/05/2019, 08:45 - Lượt đọc: 93

Trong vụ cháy máy bay tại Nga, đã có ít nhất 41 nạn nhân thiệt mạng và nhiều hành khách bị thương.

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot hành trình Moscow – Murmansk chở theo 73 hành khách và 5 phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo. Sau khi hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay đã bị bốc cháy.

                
      
      Hình ảnh máy bay của    hãng Aeroflot bốc cháy ở sân bay Sheremetyevo, Moscow, Nga ngày 5/5    ( Ảnh: Twitter)

Theo hãng tin Interfax của Nga, có tới 41 người đã thiệt mạng. Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga, bà  Einil Petrenko cho biết, chỉ có 37 người được xác nhận là sống sót, trong đó có 4 thanh viên phi hành đoàn.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đã được tiến hành rất khẩn trương. Hiện, vụ cháy đã được dập tắt, song vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi phần thân sau máy bay. Theo nguồn tin của Cơ quan hàng không Nga cho biết sân bay Sheremetyevo đang tạm thời phải đóng cửa sau thảm họa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến các gia đình các nạn nhân, đồng thời, chỉ đạo điều tra kỹ lưỡng vụ việc và cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thành lập một ủy ban Nhà nước để điều tra vụ tai nạn tại sân bay Sheremetyevo. Ủy ban này đã mở một vụ án hình sự về việc “vi phạm các quy tắc về an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không”. Bộ trưởng Bộ Giao thông Nga Evgheni Ditrikh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã mở một đường dây nóng tiếp nhận các thông tin liên quan đến vụ việc, đồng thời cung cấp thong tin và hỗ trợ tâm lý người thân và hành khách của chuyến bay.

Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Văn Thường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy máy bay ở Nga: 41 người thiệt mạng, nhiều người bị thương