Theo dõi trên

Chiến dịch không kích của Nga hoàn thành mục tiêu cuối cùng tại Syria

14/12/2017, 16:10 - Lượt đọc: 6

Phát ngôn viên chính quyền Tổng thống Nga Putin cho biết, chiến dịch không kích của nước này đã làm thay đổi cục diện tại Syria.

Người phát ngôn của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/12 cho biết, chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã đạt được mục tiêu cuối cùng, đó là bảo vệ lãnh thổ Syria khỏi sự chiếm đóng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

                
      
      Chiến đấu cơ của Nga.    Ảnh: Telegraph.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24 (Nga), phát ngôn viên Peskov khẳng định, chiến dịch không kích kéo dài nhiều năm của Nga đã giúp giải phóng lãnh thổ Syria khỏi những kẻ khủng bố và các điều kiện hiện nay đã chín muồi để chuẩn bị cho một lộ trình chính trị.

Ông Peskov nhấn mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong việc điều hành hoạt động của các lực lượng không quân nước này.

Theo Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko, đích thân Tổng thống Putin đã tương tác và chỉ huy các lực lượng không quân thực hiện nhiệm vụ, đồng thời chuẩn bị cho tiến trình hòa giải chính trị tại Syria.

Bà Matvienko cho rằng những nỗ lực của Nga và quân đội Syria đã góp phần bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria, làm thay đổi tình hình tại Trung Đông và nâng cao vị thế của Nga trên trường quốc tế.

Trước đó hôm 11/12, Tổng thống Vladimir Putin hạ lệnh cho quân đội Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria về nước, vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống IS.  

Mệnh lệnh được đưa ra khi ông Putin, với tư cách Tổng Tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Nga, có chuyến thăm căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh duyên hải Latakia của Syria.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch không kích của Nga hoàn thành mục tiêu cuối cùng tại Syria