Theo dõi trên

Chiến tranh công nghệ Mỹ - Trung: Mỹ xem các công ty Trung Quốc là mối nguy hại an ninh quốc gia

14/03/2021, 10:14

 BTO- Mỹ vừa công bố thêm những hạn chế vào 5 công ty của Trung Quốc vì cho rằng chúng là mối đe dọa an ninh quốc gia. Ủy Ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phát đi công bố hôm 12/3 rằng, 5 công ty này gồm Huawei,  ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology Co đã bị phát hiện gây ra “rủi ro không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia và sự an toàn của người dân Mỹ”.

Giám đốc FCC, ông Jessica Rosenworcel cho biết: Danh sách các công ty này cung cấp hướng dẫn có ý nghĩa đảm bảo những mạng lưới thế hệ mới được xây dựng khắp quốc gia, không tái phạm những sai lầm trong quá khứ hoặc sử dụng thiết bị, hoặc dịch vụ đe dọa cho an ninh quốc gia hoặc sự an toàn của người Mỹ.

Dưới thời Chính quyền Tổng thống thống Donal Trump năm qua, FCC cũng từng điểm mặt Huawei và ZTE Corp là mối đe dọa an ninh quốc gia. Với động thái này các công ty Mỹ không thể tham gia chương trình của chính phủ trị giá 8,3 tỉ USD nếu họ mua thiết bị từ 2 công ty này.

Cuối năm qua, FCC hoàn thiện quy định buộc những nhà mạng sử dụng ZTE hoặc Huawei phải "vứt bỏ và thay thế" thiết bị. Chính phủ Mỹ còn lập chương trình bồi thường cho doanh nghiệp để thoát lệ thuộc vào công ty viễn thông Trung Quốc, với ngân sách 1,9 tỷ USD. Cũng thời điểm này, FCC khởi động qui trình hủy giấy phép hoạt động tại Mỹ của China Telecom's.

Trước đó, Mỹ ban hành các quy định cấm các cơ quan Mỹ mua hàng hóa và dịch vụ  từ bất cứ công ty nào trong số 5 công ty trên của Trung Quốc sau khi liệt 5 công ty này vào danh sách đen kinh tế.

Ninh Chinh (theo PressTv)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến tranh công nghệ Mỹ - Trung: Mỹ xem các công ty Trung Quốc là mối nguy hại an ninh quốc gia