Theo dõi trên

Chính hiệp toàn quốc khoá 12 Trung Quốc bế mạc kỳ họp cuối cùng

13/03/2017, 15:55 - Lượt đọc: 5

Hội nghị Chính hiệp diễn ra trong bối cảnh năm 2017 là năm quan trọng của Trung Quốc thực hiện quy hoạch 5 năm lần thứ 13.

Sáng 13/3, tại Bắc Kinh, sau 10 ngày diễn ra, kỳ họp thứ 5 Uỷ ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc) - cơ quan  hiệp thương và cố vấn chính trị cao nhất của Trung Quốc, đã bế mạc.

                
      
      Bế mạc kỳ họp thứ 5    Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa 12.

Kỳ họp trên cũng là kỳ họp cuối cùng của Chính hiệp Trung Quốc khoá 12.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Trung Quốc đã tham dự phiên bế mạc.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh đã nêu ra một số yêu cầu của công tác chính hiệp trong năm 2017: tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm lần thứ 13, đẩy mạnh cải cách kết cấu kết hợp với thực hiện "Bốn toàn diện"...

Ông Du Chính Thanh cũng nhấn mạnh, năm 2017 là năm quan trọng của Trung Quốc thực hiện quy hoạch 5 năm lần thứ 13, đồng thời cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, và là năm cuối cùng của Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc khoá 12 vì thế trách nhiệm của các tổ chức đảng phái và các uỷ viên chính hiệp càng quan trọng hơn, các đại biểu cần không ngừng nâng cao ý thức chính trị, ý thức đại cục, ý thức hạt nhân... nâng cao ý thức tự giác tuân theo sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tăng cường tình đoàn kết tập trung dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc với hạt nhân là Tổng Bí thư Tập Cận Bình, tiếp tục đóng góp ý kiến, lập thành tích chào mừng thắng lợi của Đại hội 19.

Ông Du Chính Thanh cũng đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 5 Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa 12, đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong báo cáo công tác của Chính phủ và Chính hiệp Trung Quốc, đưa ra nhiều đề án, nhiều ý kiến tham vấn cho Chính phủ Trung Quốc.

Toàn thể đại biểu nhất trí, trên tinh thần  phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tăng cường tình đoàn kết, kỳ họp thứ 5 Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc khóa 12 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đã đề ra.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính hiệp toàn quốc khoá 12 Trung Quốc bế mạc kỳ họp cuối cùng