Theo dõi trên

Chính quyền Mỹ sẽ kháng cáo chống lại phán quyết chặn sắc lệnh di trú

17/03/2017, 10:13 - Lượt đọc: 72

Nhà Trắng sẽ kháng cáo chống lại phán quyết chặn sắc lệnh di trú của thẩm phán Liên bang. Tổng thống Trump khẳng định sẽ theo đuổi sự việc đến cùng.

Văn phòng Tổng thống Mỹ (Nhà Trắng) vừa cho biết sẽ kháng cáo chống lại phán quyết của hai thẩm phán Liên bang về ngăn cấm sắc lệnh di trú sửa đổi của Tổng thống Donald Trump đối với công dân của 6 nước có người Hồi giáo chiếm đa số.

                
      
      Ông Spicer. Ảnh: CNN.

Tại cuộc họp báo ngày 16/3, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố, phán quyết chống lại sắc lệnh di trú thứ hai của Tổng thống Donald Trump là một quyết định “tồi và đầy thiếu sót” vì thế chính quyền Mỹ sẽ bảo vệ đến cùng lệnh di trú của mình.

Tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra chỉ vài giờ sau khi thẩm phán liên bang ở bang Maryland Theodore Chuang  ra phán quyết đình chỉ một phần sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Trump.

Thẩm phán  Chuang cho biết, mục đích của lệnh cấm nhập cư ký hôm 27/1 và lệnh cấm sửa đổi thứ 2 ra đời hôm 6/3 vẫn cho thấy sự phân biệt đối xử của chính quyền Mỹ nhằm vào người Hồi giáo vì các lý do chính trị.

Trước đó vài giờ, ông Derric Watson, thẩm phán liên bang ở bang Hawaii đã chặn lệnh nhập cư mới với lý do dù đã sửa đổi song sắc lệnh vẫn vi phạm điều khoản nền tảng trong Hiến pháp Mỹ về việc chống kỳ thị tôn giáo.

Động thái của hai thẩm phán liên bang xảy ra chỉ vài giờ trước khi thời điểm lệnh nhập cư mới chính thức hiệu lực.

Tổng thống Donald Trump đã gọi đây là những hành động lạm quyền tư pháp và chưa từng có tiền lệ. Ông Donald Trump đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc đến cùng, thậm chí có thể lên tới Tòa án Tối cao nếu cần thiết.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Mỹ sẽ kháng cáo chống lại phán quyết chặn sắc lệnh di trú