Theo dõi trên

Chủ tịch Trung Quốc thăm Senegal để ký các thỏa thuận song phương

22/07/2018, 09:08

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 21/7 đã đến Senegal trong chuyến thăm 2 ngày, để ký các thỏa thuận song phương.

Senegal là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Phi.

Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ đi thăm Rwanda, Nam Phi và dự Hội nghị thượng đỉnh các cường quốc mới nổi BRIC (gồm Braziln, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

                
      
      Chủ tịch Trung Quốc    Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Senegal Macky Sall tại Dinh Tổng    thống Senegal hôm 21/7. Ảnh: Reuters.

Chuyến thăm được thực hiện trong bối cảnh các nước châu Phi mong muốn được vay tín dụng lãi suất thấp của Trung Quốc, đổi lại Trung Quốc có được các hợp đồng xây dựng và mua khoáng sản của châu Phi.

Trung Quốc hiện có mối quan hệ thương mại nhiều nhất với châu Phi, châu lục đang trong giai đoạn bùng nổ các dự án phát triển hạ tầng. Châu Phi cũng nằm trong sáng kiến "Vành đai và Con đường" mà Trung Quốc khởi xướng, để xây dựng hệ thống giao thông kết nối Trung Quốc bằng đường biển, đất liền tới Đông Nam Á, Trung Á, Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

Năm 2017, Trung Quốc đã đầu tư 100 triệu USD vào Senegal. Tín dụng lãi suất thấp của Trung Quốc đã được đầu tư cho dự án đường cao tốc kết nối thủ đô Dakar với Touba, thành phố lớn thứ hai của Senegal.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Trung Quốc thăm Senegal để ký các thỏa thuận song phương