Theo dõi trên

Cố vấn của Tổng thống Pháp đến Iran để “giảm căng thẳng”

09/07/2019, 10:35 - Lượt đọc: 94

Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Pháp đã được cử đến Iran để tìm kiếm các giải pháp giảm căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân của Iran.

Ngày 8/7, sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên t Quc tế (IAEA) xác nhn vic Iran bt đu nâng mc làm giàu uranium vượt quá gii hn 3,76%, gii hn được xác đnh trong tha thun đt được năm 2015 gia Iran và nhóm P5+1, Ph Tng thng Pháp thông báo, c vn ngoi giao ca Tng thng Emmanuel Macron là ông Emmanuel Bonne s đến Iran trong 2 ngày 9 và 10/7.

                
      
      Cố vấn ngoại giao Pháp Emmanuel    Bonne (ảnh phải). Ảnh: AFP.

Nhim v ca ông Emmanuel Bonne ln này là tìm kiếm các gii pháp đ gim căng thng bng mi giá. Trong 2 ngày ti Iran, ông Emmanuel Bonne s có các cuc gp vi lãnh đo Iran nhm tp hp các yếu t cn thiết giúp gim căng thng tình hình. 

Các yếu t này d kiến s được trin khai thc hin ngay lp tc, trước ngày 15/7 theo như ni dung cuc đin đàm hôm 6/7 gia Tng thng Pháp Emmanuel Macron và người đng cp Iran Hassan Rohani.

Vic ông Emmanuel Bonne đến Iran, tiếp tc th hin n lc ca Tng thng Pháp trong vic tìm kiếm gii pháp đ đưa các bên tr li bàn đàm phán xung quanh chương trình ht nhân ca Iran và cu vãn tha thun năm 2015.

Cũng trong ngày 8/7, B Ngoi giao Pháp đã lên tiếng bày t quan ngi trước vic Iran tăng mc làm giàu uranium lên mc thp nht là 4,5% và “yêu cu Iran chm dt ngay lp tc các hot đng không phù hp vi các cam kết ca nước này” trong tha thun năm 2015.

Hunh Đip/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn của Tổng thống Pháp đến Iran để “giảm căng thẳng”