Theo dõi trên

Cộng đồng quốc tế ủng hộ trao tín nhiệm cho chính phủ chuyển tiếp Libya

08/03/2021, 09:21 - Lượt đọc: 82

Ngày 7/3, Liên Hợp Quốc cùng các nước Mỹ và Đức đã lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức phiên họp Quốc hội Libya vào ngày thứ Hai (8/3) với đầy đủ các đại biểu để trao tín nhiệm cho chính phủ mới. 

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc tại Libya, Jan Kubis cho biết phiên họp sắp tới có ý nghĩa quan trọng trong việc tiến hành các cuộc thảo luận kỹ lưỡng và xem xét trao tín nhiệm để thành lập chính phủ do Thủ tướng Abdel Hamid al-Dabaiba đứng đầu.

Ông Jan Kubis khẳng định phiên trao tín nhiệm là một bước quan trọng khác nhằm khôi phục sự thống nhất và hợp pháp của các thể chế và chính quyền Libya nhằm đạt được sự thống nhất, chủ quyền và ổn định của đất nước, do vậy không có bất kỳ lý do gì để cản trở những nỗ lực này.

Một phiên họp của Quốc hội Libya- Ảnh al-Ain.

Trong khi đó, đại sứ quán Mỹ tại Libya cũng phát đi tuyên bố ủng hộ thông điệp của Phái bộ hỗ trợ Liên Hợp Quốc tại Libya về tầm quan trọng của việc tổ chức phiên họp của Hạ viện vào ngày 8/3 tại thành phố Sirte nhằm hoàn thành lộ trình chính trị ở Libya.

Về phần mình, Đại sứ Đức tại Libya, Oliver Ovtsha cho biết Quốc hội Libya đang đứng trước cơ hội đặc biệt để hỗ trợ chính phủ lâm thời, qua đó khôi phục sự thống nhất đất nước một lần nữa. Đại sứ Đức cho rằng cơ hội này được mở ra sau một năm diễn ra hội nghị Berlin vào năm ngoái với việc các bên thỏa thuận giảm can thiệp của nước ngoài và hỗ trợ tiến trình chính trị do người Libya làm chủ.

Ngày 7/3, các thành viên của Quốc hội Libya, trong đó có Chủ tịch Quốc hội Aguila Saleh đã đến thành phố Sirte để chuẩn bị cho phiên họp quan trọng.

Trước đó, hôm 5/3, Thủ tướng Abdel Hamid al-Dabaiba đã thông báo thành lập chính phủ mới để đưa ra Quốc hội xem xét phê duyệt. Thủ tướng Libya tuyên bố, ông quan tâm đến sự cân bằng giữa hiệu quả và đảm bảo sự tham gia rộng rãi cho tất cả các khu vực để chính phủ là đại diện hiệu quả cho tất cả người dân Libya.

Tuấn Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng quốc tế ủng hộ trao tín nhiệm cho chính phủ chuyển tiếp Libya