Theo dõi trên

Cộng hòa Séc sẽ phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt đến sau lễ Phục sinh

19/03/2021, 08:51 - Lượt đọc: 6

Hàng loạt biện pháp giới hạn mạnh tay sẽ tiếp tục được duy trì thêm 2 tuần nữa so với thời hạn ban đầu là ngày 21/3.

Chính phủ Séc vừa quyết định kéo dài lệnh phong tỏa cho đến sau lễ Phục sinh, trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm và tử vong do Covid-19 tại nước này vẫn ở mức cao.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Séc Jan Blatny xác nhận, hàng loạt biện pháp giới hạn mạnh tay như đóng cửa trường học, cửa hàng - dịch vụ, bắt buộc đeo khẩu trang FFP2 hay cấm đi lại giữa các vùng sẽ tiếp tục được duy trì thêm 2 tuần nữa so với thời hạn ban đầu là ngày 21/3.

Theo ông Blatny, tỷ lệ lây nhiễm mới đã chậm lại và bắt đầu có dấu hiệu giảm từ mức đỉnh gần 17.000 ca nhiễm/ngày hồi đầu tháng 3. Đây là dấu hiệu cho thấy các biện pháp hạn chế đã đem lại kết quả tích cực và cần được tiếp tục duy trì.

Cộng hòa Séc là một trong những quốc gia châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19. Ảnh minh họa: Metro.us

Bộ trưởng Y tế Blatny cũng cho biết, Chính phủ Séc đặt mục tiêu duy trì hiện trạng cho đến lễ Phục sinh diễn ra vào đầu tháng 4 tới, tuy nhiên không tiết lộ thời điểm cụ thể có thể sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Cộng hòa Séc là một trong những quốc gia châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19, khi số trường hợp tử vong trung bình lên tới 200 ca mỗi ngày trong nhiều tuần trở lại đây và các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải.

Tới nay, quốc gia 10,7 triệu dân này đã ghi nhận hơn 1,4 triệu ca nhiễm, hơn 24.100 người tử vong và 1,2 triệu người đã được tiêm phòng dịch Covid-19.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng hòa Séc sẽ phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt đến sau lễ Phục sinh