Theo dõi trên

Cuba tập trung phục hồi du lịch sau bão Irma

18/09/2017, 15:01 - Lượt đọc: 86

 BTO-Nhà chức trách Cuba đang dành hết mọi nỗ lực để phục hồi du lịch, ngành kinh tế năng động nhất của đảo quốc Caribe này, sau hơn một tuần bị siêu bão Irma tàn phá.

                
      : Cảnh hoang tàn ở một khu nghỉ dưỡng trên đảo Saint Martin sau khi    bão Irma đi qua

Bão Irma, được xem là một trong những cơn bão mạnh nhất trong hơn 100 năm qua ở Đại Tây Dương với sức gió 260km, đã đổ bộ vào bờ biển phía Bắc của Cuba, kéo dài từ phía Đông Thủ đô La Habana và đi dọc theo các điểm kinh doanh du lịch chính của nước này. Theo các quan chức Bộ Du lịch Cuba (MINTUR), các khu du lịch đã báo cáo về mức thiệt hại về cơ sở vật chất và kiến trúc ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trong đó phổ biến nhất là trần nhà sập, hệ thống đèn chiếu sáng và cửa sổ bị hư hỏng nặng. Siêu bão này đã tàn phá hệ thống khách sạn và nhà nghỉ, gây ra tổn thất lớn ở khu vực Jardines del Rey, Santa Maria, Guillermo và Coco Keys nằm ở các tỉnh miền Bắc Cuba như Villa Clara và Ciego de Ávila.

Khoảng 5.000 du khách nước ngoài đã phải sơ tán đến khu nghỉ dưỡng Varadero cách Thủ đô La Hanana 140km về hướng Đông, nơi ít bị ảnh hưởng của cơn bão. Riêng tại Thủ đô La Habana, 18 khách sạn đã phải sơ tán khách đến resort Memories Jibacoa ở phía Đông thành phố.

Sau khi bão Irma đi qua, Bộ trưởng Du lịch Cuba Muanuel Marrero đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại trên toàn đảo, và nhận xét rằng, tất cả những thiệt hại này hoàn toàn có thể phục hồi được. Ông Marrero khẳng định, trước khi bước vào mùa cao điểm du lịch (kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau), toàn ngành du lịch phải cố gắng xây dựng lại hệ thống cơ sở hạ tầng, kể cả ở những nơi bị tàn phá nặng nề nhất như sân bay Jardines del Rey. Riêng những cơ sở du lịch ít bị thiệt hại đã bắt tay vào sửa chữa để sẵn sàng đón du khách trở lại.

Du lịch được Cuba xem là ngành kinh tế mũi nhọn khi lượng du khách đến đảo quốc này tăng lên mỗi năm. Năm 2016, Cuba đã đón 4,5 triệu lượt khách nước ngoài và dự kiến con số này sẽ là 4,7 triệu trong năm nay.

P.Lan (Theo Xinhua)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba tập trung phục hồi du lịch sau bão Irma