Theo dõi trên

Cuba tiếp tục ủng hộ Venezuela bất chấp “tối hậu thư” của Mỹ

11/04/2019, 14:31

Nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro hôm 10/4 tuyên bố, Cuba sẽ tiếp tục ủng hộ và bày tỏ tình đoàn kết với Venezuela bất chấp “tối hậu thư” của Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trước đó tuyên bố, Mỹ sẽ thông báo hành động bổ sung để buộc Cuba phải chịu trách nhiệm trong việc ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

                
      
      Quốc kỳ Venezuela và    Cuba. Ảnh: bu.edu.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Chủ tịch Raul Castro nhấn mạnh, giọng điệu thù địch của chính phủ Mỹ nhằm vào Cuba đang ngày càng gia tăng với các bước đi làm xấu đi mối quan hệ song phương. Cuba đã tăng cường sự sẵn sàng trong những tháng gần đây để đối phó với các hành động thù địch của Mỹ. Theo đó, Cuba đã thông qua các biện pháp kinh tế để đối phó với lệnh cấm vận thương mại của Mỹ kéo dài hàng chục năm qua.

Nhà lãnh đạo Cuba cũng khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ “nghĩa vụ” thể hiện tình đoàn kết với Venezuela.

Bộ Tài chính Mỹ trước đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các hoạt động vận tải dầu mỏ từ Venezuela sang Cuba. Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là một phần trong mục tiêu “đánh cắp” tài nguyên của Venezuela. Ông cũng khẳng định các biện pháp này của Nhà Trắng đi ngược lại ý nghĩa của lịch sử và nguyện vọng của đại đa số người dân Mỹ./.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba tiếp tục ủng hộ Venezuela bất chấp “tối hậu thư” của Mỹ