Theo dõi trên

Cựu giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc bị phạt hơn 3 năm tù

24/05/2018, 11:19

BTO-Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 23/5 đã tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam đối với ông Nam Jae Joon (ảnh), cựu Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) vì tội lợi dụng quyền lực ngăn cản các công tố viên nước này điều tra nghi án NIS thực hiện cuộc vận động chính trị dưới thời cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun Hye chống lại các đối thủ của bà Park.

Ngoài ra, một quan chức khác của NIS cùng một cựu công tố viên cao cấp cũng lãnh mức án 2 năm 6 tháng tù giam.  Ông Nam Jae Joon,  lãnh đạo NIS vào những năm 2013-2014, bị truy tố gây khó khăn cho văn phòng công tố viên trong việc điều tra các cáo buộc rằng cơ quan tình báo quốc gia đã tiến hành một chiến dịch tấn công mạng quy mô lớn, nhằm thao túng cuộc thăm dò dư luận theo hướng có lợi cho bà Park. Dưới sự chỉ đạo của cựu Giám đốc Nam Jae Joon, NIS đã thuê hàng trăm người viết hàng ngàn bình luận (comment) trên mạng xã hội, với lời lẽ ủng hộ chính phủ của bà Park Geun Hye và nói xấu các chính trị gia đối lập.

Tháng trước, một cựu giám đốc khác của NIS là ông Won Sei Hoon cũng bị Tòa án tối cao Hàn Quốc kết án với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012 giúp ứng cử viên của Đảng cầm quyền Park Guen Hye đắt cử.

P.Lan (Theo Yonhap)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc bị phạt hơn 3 năm tù