Theo dõi trên

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck tiếp tục tuyên bố vô tội

01/08/2017, 14:36

Ngày 1/8, Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan Yingluck tới tòa để đưa ra tuyên bố cuối cùng trong vụ án liên quan tới trợ giá giá gạo thời đương nhiệm.

Đã có khoảng 1000 người ủng hộ bà Yingluck có mặt tại tòa án tối cao ở Bangkok để theo dõi lời nói cuối cùng của bà trước tòa. Cảnh sát Thái Lan đã điều động hơn 300 nhân viên để giữ gìn an ninh cho phiên xử.

                
      
      Thủ tướng bị lật đổ    của Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Xuất hiện tại tòa Tòa án Tối cao, bà Yingluck Shinawatra đã kêu gọi thực thi công lý. Theo cựu thủ tướng Thái Lan, bà tin rằng những chính sách trợ giá giá gạo mà bà đưa ra là không vi phạm pháp luật.

“Đề án trợ giá lúa gạo đem lại lợi ích cho người nông dân, tôi tin tưởng rằng không có việc làm sai trái ở đây và tôi vô tội. Tôi hy vọng công lý sẽ được thực thi” – Bà Yingluck nói.

Theo luật mới của Thái Lan, bà Yingluck sẽ được phép kháng cáo mà không cần thiết phải đưa ra thêm bằng chứng.

Phiên luận tội chính thức của Tòa án tối cao đối với bà Yingluck sẽ được diễn ra vào ngày 25/8 tới. Nếu bị tuyên bố có tội bà Yingluck có thể phải đối diện với mức án 10 năm tù giam.

Trong một diễn biến liên quan, toàn bộ tài sản của cựu thủ tướng Yingluck đã bị chính quyền Thái Lan “đóng băng” để chờ phán quyết của từ tòa án tối cao. Chính quyền quân sự của Thái Lan chưa công bố tổng tài sản của bà Yingluck mà họ phong tỏa trên lãnh thổ nước này nhưng theo báo cáo sơ bộ con số này rơi vào khoảng 610 triệu Baht, tương đương 18 triệu USD.

Quang Trung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck tiếp tục tuyên bố vô tội