Theo dõi trên

Cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad lại ra tranh cử Tổng thống

12/04/2017, 16:32

Cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad ngày 12/4 đã đăng ký làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống, dự kiến diễn ra ngày 19/5.

Các ứng cử viên hôm qua (11/4) bắt đầu đăng ký để tham gia tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống. Chỉ trong ngày đầu đã có 126 người, bao gồm các cựu Bộ trưởng đăng kí tham gia tranh cử. Sau 5 ngày đăng ký, danh sách cuối cùng của các ứng cử viên sẽ được công bố vào ngày 27/4 tới.

                
      
      Cựu Tổng thống Iran    Mahmoud Ahmadinejad. (Ảnh: Reuters)

Ông Ahmadinejad là Tổng thống Iran từ năm 2005 - 2013. Cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới được cho là một cuộc trưng cầu ý dân về Thỏa thuận hạt nhân 2015 của Iran với các cường quốc, theo đó Iran nhất trí hạn chế các hoạt động làm giàu urani để đổi lại việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều người dân Iran hiện cũng không hài lòng với tình hình kinh tế hiện nay, khi tỉ lệ thất nghiệp đang cao hơn kể từ khi các biện pháp trừng phạt được dỡ bỏ. Tổng thống đương nhiệm Hassan Rouhani được dự đoán sẽ tiếp tục tái tranh cử nhiệm kỳ hai.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad lại ra tranh cử Tổng thống