Theo dõi trên

Cựu Tổng thống Mỹ Carter sẵn sàng đến Triều Tiên giúp ông Trump

23/10/2017, 13:53

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter sẵn sàng đến Triều Tiên để làm trung gian cho các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân và tên lửa của nước này.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, vị cựu Tổng thống 93 tuổi này cho biết, ông đã đưa ra lời đề nghị này với Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Donald Trump, H.R. McMaster nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Ông Jimmy Carter cho biết: “Đúng là tôi sẵn sàng đến Triều Tiên. Tôi đã nói với ông McMaster rằng tôi có thể khởi hành bất kỳ lúc nào họ cần tôi”.

                
      
      Cựu Tổng thống Mỹ    Jimmy Carter. Ảnh: Yonhap

Trước đó, hồi năm 1994, ông Jimmy Carter đã từng đến Bình Nhưỡng để tìm cách phá vỡ thế bế tắc liên quan đến vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Đến năm 2000, ông lại đến đó để tìm cách giải cứu cho một công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ.

Cựu Tổng thống Jimmy Carter nhận định, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “một người rất khó đoán trước” và ông Kim Jong-un có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cảm thấy bị Tổng thống Donald Trump đe dọa.

“Tôi nghĩ ông Kim Jong-un giờ đã sở hữu công nghệ vũ khí hạt nhân tiên tiến có thể hủy diệt cả bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản và cả một số vùng lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương cũng như cả các mục tiêu trên đất Mỹ”, ông Carter nói.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Mỹ Carter sẵn sàng đến Triều Tiên giúp ông Trump