Theo dõi trên

Đa số người dân Nga đặt niềm tin vào Tổng thống Putin

01/08/2018, 14:42 - Lượt đọc: 74

Người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin và tin rằng đất nước đang phát triển đúng hướng.

Hơn 2/3 số người Nga được hỏi đã khẳng định ủng hộ ông Putin trên cương vị Tổng thống và cho rằng nước Nga đang đi đúng hướng.

Ngày 31/7, Trung tâm Levada đã công bố kết quả thăm dò dư luận Nga cho thấy 67% người dân nước này ủng hộ hành động và chính sách của Tổng thống Putin. Khoảng 32% thể hiện không hài lòng và 1% không đưa ra câu trả lời.

                
      
      Đa số người dân Nga    đặt niềm tin vào Tổng thống Putin. Ảnh: Sputmik

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đã có sự thay đổi so con số kỷ lục 82% trong cuộc thăm dò tiến hành hồi tháng 4 vừa qua. Đây là thời điểm ông Putin vừa tái đắc cử và chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới.

Trong cuộc thăm dò mới này, Trung tâm Levada cũng đặt câu hỏi tương tự về Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và kết quả thu  về chỉ có 31% số người được hỏi hài lòng với màn thể hiện của Thủ tướng, trong khi 69% cho rằng người đứng đầu nội các Nga đã không làm tốt công việc của mình.

Về Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), tỷ lệ ủng hộ là 33%. Với sự phát triển tổng thể của đất nước, 48% số người Nga tin tưởng Nga đang đi đúng hướng.

Cuộc thăm dò hồi tháng 4 của Cơ quan Xã hội học VTSIOM thuộc nhà nước Nga cho thấy, 49% người dân tin rằng Nga là một cường quốc lớn. Con số này giảm so với mức 57% ghi nhận trong cuộc thăm dò cùng kỳ năm trước.

Song, đa số người dân vẫn tin rằng Nga sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong 10-15 năm tới. Nhiều người khẳng định sự thành công của đất nước là nhờ vào “Tổng thống mạnh mẽ và tuyệt vời” Vladimir Putin.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa số người dân Nga đặt niềm tin vào Tổng thống Putin