Theo dõi trên

Đại sứ Mỹ tiết lộ nguyên nhân khiến Mỹ rút quân khỏi Đức

11/06/2020, 10:51

“Người nộp thuế tại Mỹ không còn muốn chi trả quá nhiều cho an ninh của các quốc gia khác”, Đại sứ Grenell nói.

Mỹ có kế hoạch rút quân đội ra khỏi Đức bởi vì người Mỹ đang phản đối việc “phải chi trả quá nhiều” cho an ninh của các quốc gia khác, Đại sứ Mỹ tại Đức, ông Richard Grenell cuối ngày hôm qua (10/6) cho biết.

Binh sĩ Mỹ trong cuộc tập trận gần Hohenfels, Đức, hồi tháng 10/2017. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trên Bild Live, Đại sứ Richard Grenell – người đã đệ đơn từ chức ngày 1/6 cho biết: “Người nộp thuế tại Mỹ không còn muốn chi trả quá nhiều cho an ninh của các quốc gia khác”.

“Vẫn còn 25.000 binh sỹ Mỹ tại Đức và đây không phải là con số nhỏ”, ông Grenell nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu quân đội Mỹ rút 9.500 binh sỹ khỏi Đức, một quan chức cấp cao của Mỹ tuần trước cho biết. Động thái này sẽ giảm số binh sỹ của Mỹ đang đồn trú tại Đức xuống còn 25.000 người.

Quyết định rút quân là động thái mới nhất khiến căng thẳng giữa Berlin và Washington gia tăng. Trước đó Tổng thống Trump đã hối thúc Đức tăng chi tiêu quốc phòng và cáo buộc Đức là “một tù nhân bị giam cầm của Nga” do phụ thuộc vào năng lượng Nga.

Quyết định rút quân của Tổng thống Trump đã khiến nhiều quan chức an ninh quốc gia cấp cao bất ngờ, theo một số nguồn thạo tin. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức để thực hiện, Reuters cho biết.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Mỹ tiết lộ nguyên nhân khiến Mỹ rút quân khỏi Đức